'ปิยบุตร'ขอบคุณองค์กรต่างชาติ-กรรมสิทธิฯร่วมสังเกตการณ์ ปัดเชิญมาจุ้นไทย!


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 10.00น. ที่กองบังคับการปราบปราบการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)​ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อเข้ารายงานตัวและรับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกกรณี พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบ (คสช.) ร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดอาญา 2 ข้อหา คือ 1.ดูหมิ่นศาล และ 2.นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากคำแถลงการณ์ยุบพรรคไทยรักษาชาติ

นายปิยบุตร กล่าวขอบคุณกองเชียร์และผู้สังเกตการณ์จากองค์กรระหว่างประเทศ ข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนสหประชาชาติ หรือ UNOHCR และนางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.)​ ที่เข้ามาสังเกตการณ์ ตนมาครั้งนี้เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกที่พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ได้รับมอบอำนาจจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.)​ มาร้องทุกกล่าวโทษตนในข้อหา ละเมิดอำนาจศาล ป.อาญาฯ มาตรา 198 ความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา 14(2) นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสาธารณะความมั่งคงในทางเศรษฐกิจ หรือโครงสร้างพื้นฐาน อันเป็นประโยชน์สาธารณะของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน อย่างไรก็ตามตนมั่นใจกับกระบวนการยุติธรรมของตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมาก่อนที่จะมาเป็นนักการเมืองตนก็เป็นอาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีการวิพากษ์วิจารย์การทำงานของรัฐบาลเป็นปกติ ไม่เคยถูกร้องทุกข์มาก่อน แต่พอตั้งพรรคอนาคใหม่ได้ไม่ถึงปีกลับถูกกล่าวหามากกว่าพรรคการเมืองอื่น โดยในครั้งนี้จึงต้องดูข้อเท็จจริงว่าตนกระทำความผิดอย่างไร เพราะมั่นใจว่าไม่มีถ้อยคำไหนที่ตนสร้างความเกลียดชัง

นายปิยบุตร กล่าวว่า ตนได้ตั้งข้อสังเกตว่าที่ผ่านมา พ.อ.บุรินทร์ จะมาแจ้งความด้วยตนเอง ไม่ได้รับมอบอำนาจจากคสช. แต่ครั้งนี้ไม่ทราบว่าผู้ใหญ่คนไหนที่มอบอำนาจให้พ.อ.บุรินทร์ มาร้องทุกข์ตน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการถูกแจ้งข้อกล่าวหาในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับพรรคอนาคตใหม่อย่างแน่นอน ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับ นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บ้างแล้ว  และมีการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

นายปิยบุตร กล่าวอีกว่า ตนไม่ทราบว่าจะมีผู้สังเกตการณ์จากสถานทูตหรือองค์กรระหว่างประเทศเดินทางมา แต่ได้มีการสอบถามว่าตนถูกดำเนินคดีเพราะอะไร ซึ่งได้มีการสอบถามทุกพรรคการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศ บริเวณอาคารศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ อาคารบี วันนี้ มีการตรวจเข้มบุคคลที่จะเข้ามาในพื้นที่โดนการตรวจบัตรประชาชน ถ่ายภาพบุคคลและตรวจสแกนกระเป๋า  รวมทั้งประสานตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เข้ามาดูแลความเรียบร้อยด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"