ไฟ2หมื่นโวลต์ดูด หนุ่มติดป้ายคาที่


เพิ่มเพื่อน    


    หนุ่มพนักงานบริษัทโฆษณา ขึ้นไปเปลี่ยนป้ายโฆษณาริมถนนพระรามสี่ เผลอถูกไฟ 2.4 หมื่นโวลต์ดูด กระเด็นตกลงมาตายอนาถ
    เที่ยงวันที่ 18 เมษายนนี้ ร.ต.อ.นพภา ทองบ่อ รอง สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกไฟฟ้าชอร์ตตกลงมาจากป้ายโฆษณาเสียชีวิต บริเวณปากซอยโรงงานยาสูบ ถนนพระราม 4 ขาออก แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู บริเวณปากซอยดังกล่าว บนทางเท้าหน้าอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ติดสะพานลอย พบศพนายเกรียงไกร ไพรเถื่อน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 9 ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม คนงานเปลี่ยนป้ายโฆษณา บริษัท ยูนิคอน จำกัด สภาพนอนหงาย มีแผลแตกที่ศีรษะและตามร่างกาย ใบหน้า แขนและขามีรอยไหม้ นำศพส่งนิติเวช รพ.จุฬาฯ
    จากการสอบสวนนายณัฐนนท์ ศิรประภารัตน์ อายุ 20 ปี เพื่อนร่วมงาน ให้การว่า เริ่มทำงานตั้งแต่ช่วงเช้า กับพรรคพวก 4-5 คน ขึ้นไปปลดป้ายเก่า เพื่อเปลี่ยนเป็นป้ายใหม่ขนาด 6x7 เมตร ขณะตนกำลังร้อยท่อเพื่อเปลี่ยนป้ายด้านบน ซึ่งแยกกันทำตามจุด จู่ๆ มีเสียงระเบิดดังสนั่น 1 ครั้ง ก่อนร่างนายเกรียงไกรจะกระเด็นตกลงมากระแทกพื้น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่นายเกรียงไกรเสียชีวิตแล้ว
    เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเปิดเผยว่า ภายหลังการตรวจสอบที่เสาไฟฟ้าพบว่า มีรอยไหม้บริเวณสวิตช์ใบมีดหรือตัวตัดวงจร ซึ่งเป็นไฟฟ้าแรงกลางขนาด 24,000 โวลต์ แต่เหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลต่อการจำหน่ายไฟยังบ้านเรือนและจุดต่างๆ ซึ่งหลังจากนี้จะนำอุปกรณ์ใหม่มาเปลี่ยน ทั้งนี้ ไฟฟ้าแรงกลางนี้ถึงไม่สัมผัสโดยตรง แต่จะมีแรงเหนี่ยวนำในรัศมีระยะ 1 เมตร หากเข้าใกล้ในระยะจะโดนไฟดูด
    ด้าน ร.ต.อ.นพภาเปิดเผยว่า ขณะผู้ตายกำลังเปลี่ยนป้ายอาจเผลอโดนไฟดูดอย่างแรงจนตกลงมาเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม จะเรียกเพื่อนร่วมงานในเหตุการณ์มาสอบปากคำอย่างละเอียด และส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"