สมคิดมั่นใจ “ประยุทธ์” ยังนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีต่อ


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย. 62 - นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงการคลัง ว่า มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยังสามารถกลับมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไปได้ ดังนั้นในส่วนของการดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจในมุมต่าง ๆ ของประเทศ ก็เชื่อว่าจะยังคงเดินหน้าได้ตามนโยบายเดิมที่มีในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ในช่วงที่ไม่ถึง 1 เดือนที่เหลือของการบริหารงานของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ต้องการให้กระทรวงการคลังยังเดินหน้าเพื่อดูแลเศรษฐกิจไทยให้ขยายตัวต่อไปได้ โดยสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ เศรษฐกิจเริ่มส่งสัญญาณการชะลอตัว ซึ่งไม่ได้มาจากความไม่ชัดเจนทางการเมือง แม้ว่าจะยังไม่ได้มีการจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่ปัจจัยเสี่ยงหลักมาจากภายนอกประเทศมากกว่า ดังนั้นกระทรวงการคลังจะต้องเร่งหามาตรการเพื่อดูแลเศรษฐกิจในช่วงที่เหลืออย่างเต็มที่

“ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณกระทรวงการคลังที่เดินหน้าทำงาน ในการดูแลด้านเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่อง โดยการมาที่กระทรวงการคลังครั้งนี้ เพื่อมารับฟังข้อมูลด้านเศรษฐกิจในปัจจุบันว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง เพื่อหาแนวทางในการดูแลเศรษฐกิจอย่างเหมาะสม” นายสมคิด กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"