'ปิยบุตร'คึก!นัดติวเข้มว่าที่ส.ส.อนค.เลคเชอร์ประวัติศาสตร์ด้วยมั่นใจไร้งูเห่าสีส้ม  


เพิ่มเพื่อน    

 

19เม.ย.62- นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมว่าที่ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เข้าสภาว่า ภายในพรรคมีการพูดคุยกันบ่อยครั้ง มีการจัดสัมมนา ติวกัน ทำงานทางความคิดกันเองมาโดยตลอด จัดไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็จะจัดอีกครั้งหนึ่งปลายเดือนเม.ย.นี้ จะมีการบรรยายให้ความรู้เรื่องเศรษฐศาสตร์ รัฐศาสตร์ กฎหมาย ข้อบังคับการประชุม กระบวนการนิติบัญญัติ การตั้งกระทู้ กรรมาธิการเป็นอย่างไร นโยบายที่พรรคอยากจะแปลงให้เป็นกฎหมายทำอย่างไร พร้อมทั้งบรรยายประวัติศาสตร์การเมืองไทยด้วย ซึ่งจะมีการจัดกันบ่อยๆ เราต้องการทำการเมืองแบบใหม่จริงๆ 

นายปิยบุตร กล่าวถึงเรื่องงูเห่า ว่า  ยืนยันว่าที่เรามารวมตัวกันคือ เรื่องของอุดมการณ์แนวคิด ซึ่งทุกคนก็ได้ลงนามในคำประกาศสัตยาบันของพรรคแล้วว่า จะอยู่ร่วมกันจนกว่าจะได้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เป็นของประชาชน เราจะไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของคสช. 

 "เรื่องนี้พวกเราได้นำไปรณรงค์หาเสียง จนได้เป็นส.ส.ก็เพราะเรื่องเหล่านี้ ดังนั้นก็จะต้องไม่ทรยศต่อคะแนนที่พี่น้องประชาชนไว้วางใจ มั่นใจว่าจะไม่มีงูเห่า แต่ในท้ายที่สุดถ้ามันจะเกิดขึ้นอะไรก็ห้ามไม่ได้ แล้วก็ชัดว่า ความคิดแต่ละคนเป็นอย่างไรแต่ผมยืนยันว่าไม่มี" เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"