'ปิยบุตร'แสลงหูการเมืองถึง'ทางตัน'ฉะกลุ่มหัวเก่าหาเรื่องใช้อำนาจพิเศษ!


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย.62 - นายปิยบุตร แสงกนกกุล  เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงข้อเรียกร้องให้กกต.เร่งสรุปใบเหลืองใบแดง หากล่าช้าอาจส่งผลให้รับรองผลเลือกตั้งไม่ทันวันที่ 9 พ.ค.และอาจเกิดทางตันว่า จะช้าได้อย่างไร มันมีขั้นตอนของมัน ตอนนี้คะแนนทั้งหมดนับเสร็จแล้ว ว่าที่ส.ส.มีหมดแล้ว กรอบ 60 วันให้รับรอง ระหว่างนี้ก็มีการร้องเรียนขึ้นมา ถ้าคุณแจกใบเหลืองใบแดงเลือกตั้งใหม่ ก็ทำกันช่วงนี้ ถ้ามีสภาแล้วยังมีปัญหาก็ตามสอยออก สมัยก่อนก็เป็นแบบนี้ สามารถเปิดสภาได้ ภาพรวมมีความพยายามคิดให้ไปถึงทางตันตลอด ก่อนการรัฐประหาร 2557 ก็พูดตลอดว่า ถึงทางตัน เพื่อหวังใช้อำนาจพิเศษจะรัฐประหาร งวดนี้ก็อีก ไปต่อไม่ได้ เดี๋ยวจะถึงทางตัน กติกาคุณก็เขียน แล้วจะดึงไปถึงทางตันทำไม ไม่มีหรอกทางตัน ต่อให้ถึงทางตันที่สุด คือ เปิดสภาไป แล้วรัฐบาลอยู่ไม่ได้ ทางออกก็คือ ยุบสภา หลักสากลก็เป็นแบบนี้ ต้องกลับมาตั้งหลักให้ได้

“คนกลุ่มหนึ่งยังมีวิธีคิดที่ว่า เมื่อตนเองเสียอำนาจแล้วจะต้องบอกว่า บ้านเมืองถึงทางตัน เพื่อตัวเองได้ครองอำนาจต่อ ถ้าเป็นแบบนี้ก็มีทางตันทุกวัน คนกลุ่มนี้เสียอำนาจเมื่อไรก็บอกถึงทางตัน ถ้ามีอำนาจก็บอกไม่มีทางตัน เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ พอใครมาเรียกร้องก็บอกบ้านเมืองยังไปได้ต้องครองอำนาจต่อ พอจะคลายอำนาจแล้วตัวเองเสียอำนาจก็บอกถึงทางตันอีก” นายปิยบุตรกล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"