'วิษณุ'ท้าลั่นฟ้องศาลระหว่างประเทศ ยัน2ผัวเมียหัวหมอสร้างบ้านกลางทะเลรุกล้ำอธิปไตยไทย


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย.62 - นายวิษณุ  เครืองาม   รองนายกรัฐมนตรี   กล่าวถึงกรณีชาวต่างชาติและภรรยาคนไทยสร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเลจ.ภูเก็ตโดยประกาศเป็นรัฐอิสระว่า  ขณะนี้กองทัพเรือกำลังดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเหล่านั้นอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการได้เพราะถือว่ากระทำที่ผิดกฎหมายมาตรา 119 กระทบต่อความมั่นคงและอธิปไตยของชาติ  หลังจากมีการเชิญชวนคนมาสร้างสิ่งปลูกสร้างเพื่ออยู่ในทะเลซึ่งถือเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรทางทะเลอีกทั้งยังใกล้กับเเหล่งขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งเมื่อไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่แน่ชัดอาจมีการกระทำที่ไม่เหมาะสม และผิดกฎหมายได้ โดยขณะนี้สามีภรรยาคู่ดังกล่าวที่สร้างบ้านยังอยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่บริษัท Ocean Builders ผู้ผลิตสิ่งปลูกสร้างนี้ออกแถลงการณ์เตรียมฟ้องศาลระหว่างประเทศหากทางการไทยรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างนี้ นายวิษณุ กล่าวว่า รัฐบาลไทยยินดีที่จะให้มีการฟ้องร้องศาลระหว่างประเทศเราต้องการให้มีการฟ้องเกิดขึ้นจะได้ชี้แจงเพราะการสร้างบ้านกลางทะเลลักษณะนี้มีความพยายามที่จะดำเนินการในหลายประเทศแล้วแต่ไม่มีประเทศใดยินยอมให้ดำเนินการได้และมีการจับกุมดำเนินคดีมาตลอดจึงไม่มีความวิตกกังวลหากจะมีการฟ้องร้อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"