ช็อก ระเบิดถล่มโบสถ์-โรงแรมในศรีลังกา 6 แห่ง ดับ 156 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

ศรีลังกาโดนโจมตีหลายระลอกพร้อมกันเมื่อวันอาทิตย์ คนร้ายวางระเบิดโบสถ์คริสต์ 3 แห่ง และโรงแรมหรูอีก 3 แห่งในเมืองหลวงและอีก 2 เมือง ตำรวจเผยมีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 156 คน รวมต่างชาติด้วย 35 คน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและรถพยาบาลที่ด้านนอกโบสถ์เซนต์แอนโธนีในเขตคอชชิคาเดในกรุงโคลัมโบ หลังโดนระเบิดโจมตี เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2562 / AFP

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562 อ้างคำกล่าวของตำรวจนายหนึ่งที่ไม่เปิดเผยนามว่า เหตุการณ์ที่กรุงโคลัมโบ เมืองหลวงนั้น มีโรงแรม 3 แห่งและโบสถ์ 1 แห่งตกเป็นเป้าหมายการวางระเบิด มีคนเสียชีวิตที่เมืองหลวงอย่างน้อย 45 คน และมีรายงานว่า มีชาวต่างชาติเสียชีวิตด้วยหลายรายที่โบสต์เซนต์แอนโธนี ซึ่งกำลังประกอบพิธีมิสซาเนื่องในวันอีสเตอร์

เจ้าหน้าที่อีกรายเผยว่า ถึงช่วงสายของวันนี้มีผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่โบสถ์เซนต์แอนโธนีในกรุงโคลัมโบ ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแล้วอย่างน้อย 160 คน

การโจมตีที่โบสถ์คริสต์อีกแห่งที่เมืองเนกอมโบ ทางเหนือของกรุงโคลัมโบ มีคนเสียชีวิต 67 คน และการโจมตีที่โบสถ์คริสต์ในเมืองบัตติคาลัว ทางภาคตะวันออกของเมือง มีคนเสียชีวิต 25 คน ที่นี่เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลบัตติคาลัวเผยว่า มีคนบาดเจ็บเข้ารับการรักษามากกว่า 300 คน ผู้บาดเจ็บจำนวนมากนี้ทำให้หวั่นเกรงว่ายอดเสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก

ต่อมาในช่วงบ่ายของไทย เอเอฟพีรายงานอ้างคำกล่าวของตำรวจศรีลังกานายหนึ่งว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 156 คน โดยมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย 35 คน ขณะแหล่งข่าวในโรงพยาบาลรายหนึ่งกล่าวว่า ชาวต่างชาติที่เสียชีวิตนั้นรวมถึงพลเมืองชาวอเมริกันหลายคน, ชาวอังกฤษ และชาวดัตช์

รายงานข่าวยังไม่ชัดเจนว่าระเบิดที่เกิดขึ้นหลายระลอกนี้มีลักษณะเช่นไรหรือเป็นการระเบิดฆ่าตัวตายหรือไม่ และยังไม่มีกลุ่มใดประกาศว่าเป็นผู้ลงมือ

ประธานาธิบดีไมตรีปาละ สิริเสนา แถลงว่าเขาช็อกกับเหตุระเบิดโจมตีศรีลังกาในครั้งนี้ และเรียกร้องให้ประชาชนอยู่ในความสงบ ขณะที่นายกฯ รานิล วิกรมสิงเห ประณามว่าเป็นการโจมตีที่ขี้ขลาด และรัฐบาลกำลังพยายามควบคุมสถานการณ์อยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"