"โด้"คนแรกในประวัติศาสตร์ฟาดแชมป์3ลีกท็อป


เพิ่มเพื่อน    

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยคว้าบัลลงดอร์ได้ 5 สมัย ได้แชมป์เซเรีย อา ครั้งแรก เป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมกับเป็นนักเตะคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ลีกดังได้ 3 ลีก เมื่อรวมกับ พรีเมียร์ลีก และ ลา ลีกา หลังนำ ยูเวนตุส เฉือนเอาชนะ ฟิออเรนติน่า 2-1 เมื่อคืนวันเสาร์
    ทีมของ มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี ต้องการเพียงแค่แต้มเดียวในเกมที่เปิดบ้านรับการไปเยือนของ "ม่วงมหากาฬ" เพื่อการเป็นแชมป์เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ เกมนี้ ฟิออฯ บุกมาช็อคเจ้าบ้านได้ก่อน จากลูกยิงของ นิโกล่า มิเลนโควิช ตั้งแต่นาทีที่ 6 ยูเว่ ได้ประตูตีเสมอจาก อเล็กซ์ ซานโดร ก่อนที่ประตูตัดสินจะมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เกอร์มัน เปซเซลล่า ในครึ่งหลัง
    จากการคว้า สกูเด็ตโต้ ได้ในหนนี้ของ ยูเวนตุส ทำให้ โรนัลโด้ ที่เพิ่งย้ายจาก เรอัล มาดริด เมื่อตอนซัมเมอร์ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์เซเรีย อา, ลาลีกา และ พรีเมียร์ลีก
    ขณะเดียวกัน ทางทีม"โอลด์ เลดี้" ก็กลายเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ติดต่อกัน 8 สมัย อย่างที่ไม่มีทีมไหนในลีกระดับท็อปไฟว์ของยุโรปทำได้มาก่อน
    และชัยชนะเหนือ ฟิออเรนติน่า เมื่อคืนวันเสาร์ ทำให้ ยูเวนตุส ชนะเป็นนัดที่ 28 จาก 33 แมทช์ในเซเรีย อา ฤดูกาลนี้ ทำให้พวกเขาเก็บไปได้ 87 คะแนน มากกว่า นาโปลี ที่อยู่อันดับ 2 ถึง 20 แต้ม
    ส่วนเรื่องของอนาคตของ นักเตะเจ้าของรางวัลลูกบอลทองคำ 5 สมัย เจ้าตัวตอบกับผู้สื่อข่าว บอกว่า "อนาคตของผม ผมจะอยู่กับ ยูเวนตุส ในปีหน้า 1,000 เปอร์เซนต์ ผมมีความสุขมากกับ สกูเด็ตโต้ และ ซูเปอร์คัพ"
    "เราทำผลงานได้ดีในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ปีหน้ามันจะต้องดีขึ้นกว่าเดิมแน่" โรนัลโด้ ย้ำต้องการพา ยูเว่ คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ในปีหน้า
    "ปีนี้เป็นปีของการปรับตัว แต่ก็ถือว่าเป็นปีที่ดีมากปีหนึ่งสำหรับผม"
    "ผมรู้สึกว่าตัวเองมีความสุขและสนุกมาก เพราะทีมคู่ควรที่จะได้เป็นแชมป์อีก เพราะเราเป็นทีมที่ดีที่สุดจริงในฤดูกาลนี้"
    "มันเป็นไปไม่ได้ที่ชนะไปได้ตลอด เราพยายามทุกสิ่งทุกอย่างเท่าที่เราจะทำได้ แต่มีเพียงทีมเดียวเท่านัน้ที่จะได้ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกไปครอง"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"