สาวไทยฆ่ากันเอง หั่นศพในโปรตุเกส


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจโปรตุเกสจับสาวไทยฆ่าหั่นศพเพื่อนรักร่วมชาติ หลังพากันไปทำงานหมอนวดที่นั่นแล้วเกิดแตกคอเพราะเงินจนถึงขั้นฆ่าล้างหนี้ ครอบครัวสุดเศร้า พ่อเพิ่งตายไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ยังมาขาดเสาหลักไปอีกคน รับแจ้งจากสถานกงสุลหากจะรับศพกลับต้องใช้เงินเป็นแสน ดิ้นรนกู้นายทุนมาได้แค่ 3 หมื่น วอนสังคมเมตตา
    เมื่อวันที่ 21 เมษายนนี้ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า กรณี เพจเฟซบุ๊ก "ชมรมหมอนวดดี มีจรรยาบรรณ ไม่ทำแอบแฝง" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเกี่ยวเรื่องราวการเสียชีวิตของสมาชิกหมอนวดที่ทำงานในต่างประเทศ โดยเป็นคดีฆาตกรรมโหด ฆ่าหั่นศพยัดกระเป๋าเดินทาง ระหว่างหญิงไทย 2 คน ที่เป็นเพื่อนกันและทำงานในร้านนวดที่ประเทศโปรตุเกส โดยระบุว่า
    "หมอนวดไทย ถูกฆ่าหั่นศพที่ประเทศโปรตุเกส และที่น่าเศร้าใจคือเธอตายเพราะคนไทยที่บินข้ามน้ำข้ามฟ้าไปทำงานด้วยกัน ข่าวหน้าหนึ่งในประเทศโปรตุเกสรายงานว่า ฆาตกรตามบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "Sangam Sawaiprkhon" ได้ฆ่าผู้ตายซึ่งใช้ชื่อตามเฟซบุ๊กว่า "Natchaya Saranyaphat" เพราะทะเลาะกันเรื่องเงินจำนวน 10,000 ยูโร ที่นำมาลงทุนทำร้านนวด...(ตามคำให้การรับสารภาพกับตำรวจ) ผู้ตายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 มี.ค.62 พบชิ้นส่วนเฉพาะส่วนศีรษะที่ชายหาด..ที่เหลือยังไม่พบ"
    ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังชมรมหมอนวดดีมีจรรยาบรรณฯ ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หญิงไทย 2 คนที่เป็นข่าว เป็นเพื่อนกัน คนชื่องาม เปิดร้านนวดที่โปรตุเกส ได้ยืมเงินคนตายไปลงทุนทำร้านนวด 10,000 ยูโร (ราว 3.5 แสนบาท) ต่อมามีปากเสียงทะเลาะกัน เคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว คนชื่องามจึงลงมือฆ่าหั่นศพเพื่อนสนิท กระทั่งมีผู้พบชิ้นส่วนลอยมาริมหาด เป็นส่วนหัว แต่ส่วนอื่นผู้ต้องหาไม่ยอมสารภาพกับตำรวจว่าอยู่ตรงไหน ซึ่งอาจเพราะแฟนชาวปากีสถานที่คบหากันอยู่ เป็นคนเอาไปทิ้ง หญิงสาวจึงไม่สามารถบอกตำรวจได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาบอกว่าทำเพียงคนเดียว
    ที่บ้านตะคร้อ หมู่ 3 ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ นางเสย เจนจบ อายุ 76 ปี นายธานินทร์ คงกระพัน อายุ 58 ปี และนางสมหวัง ใจงาม อายุ 46 ปี แม่ พี่ชายและพี่สาวของ น.ส.ณัชยา เจนจบ หรือ ต้อย ผู้เสียชีวิต ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าว โดยนางเสย แม่ของผู้ตาย สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง เป็นทั้งเบาหวาน ความดัน จะเดินเหินก็ลำบาก เล่าให้ฟังเพียงสั้นๆ ว่า ลูกสาวเมื่อตอนที่ทำงานอยู่ที่โปรตุเกส ก็รู้สึกเป็นห่วงลูกตลอด เพราะต่างบ้านต่างเมือง ซึ่งลูกสาวก็ส่งเงินมาให้สม่ำเสมอ เดือนละ 5,000-6,000 บาท เมื่อลูกจากไปแบบนี้ก็เสียใจ 
    ขณะที่เพื่อนบ้านบอกว่า ผู้ตายเป็นคนดี เป็นลูกคนสุดท้องจากพี่น้อง 5 คน แต่เป็นเสาหลักของครอบครัวที่มีฐานะยากจน ซึ่งเมื่อทราบข่าวเสียชีวิต ครอบครัวยังทุกข์ใจว่าจะหาเงินที่ไหนเป็นค่าใช้จ่ายนำศพกลับมา และที่น่าเศร้าไปกว่านั้นคือ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาพ่อของผู้ตายก็เพิ่งเสียชีวิตจากอาการป่วย 
    นางเลน เจนจบ อายุ 70 ปี ป้าของผู้ตาย กล่าวว่า สลดใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ตายนิสัยดีมาก ไม่เคยมีศัตรูมาก่อน อดีตเคยแต่งงานกับสามีคนไทย ชาว อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ มีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 3 ขวบ ครอบครัวนี้เหมือนขาดเสาหลัก ลำบากยากจนมาก ไหนจะหลานยังเรียนอีก 2 คน พี่สาวก็ไม่ค่อยสมบูรณ์เดินไม่สะดวก แม่ก็ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน ส่วนพี่ชายอีกคนก็ร่างกาย แขน ขา พิการ ได้พึ่งกับพี่ชายคนโตที่ทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี
    ด้านนายธานินทร์ คงกระพัน พี่ชายผู้ตาย กล่าวว่า สถานกงสุลโปรตุเกสได้ประสานงานมายังกำนันตำบลช่างปี่ บอกว่าถ้าจะเอาศพกลับมาค่าใช้จ่ายสูงเป็นแสนบาท ครอบครัวก็หมดปัญญา แค่เอากระดูกมาก็หมดค่าใช้จ่ายหลายหมื่นบาท ตอนนี้ตนและครอบครัวได้ไปกู้เงินเขามา 30,000 บาท เพื่อเตรียมรับศพหรือกระดูกน้องสาวกลับบ้านเกิด เงินก็มีแค่นี้ ไม่กล้ากู้เขามาเยอะกลัวว่าจะไม่มีปัญญาใช้หนี้
    "อยากวิงวอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือ บริจาคเงินสมทบทุนในการนำศพน้องสาวกลับมา โดยผ่านธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 331-0-68196-3 ชื่อบัญชี นางเสย เจนจบ สาขา ศีขรภูมิ" นางสมหวัง ใจงาม พี่สาว น.ส.ณัชยากล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"