เชิดชูบรรหาร เปิดอนุสาวรีย์ นายกฯคนที่21


เพิ่มเพื่อน    


    เตรียมเปิดอนุสาวรีย์ "บรรหาร" 23 เม.ย.นี้ "หนูนา" ระบุ ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาแนวคิดวิธีปฏิบัติตนที่ไต่เต้าจนขึ้นเป็นนายกฯ คนที่ 21 โดยยึดสัจจะ กตัญญู พัฒนาเมืองสุพรรณจนก้าวหน้า
    น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 เมษายนนี้ ที่อุทยานสัจจะ-กตัญญู ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จะมีพิธีเปิดอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 พร้อมทั้งวางพวงดอกไม้รำลึกถึงเกียรติคุณของนายบรรหาร โดยวันดังกล่าวเป็นวันครบรอบ 3 ปีของการถึงแก่อนิจกรรมของนายบรรหาร 
    สำหรับอนุสาวรีย์นายบรรหาร น.ส.กัญจนากล่าวว่า  แนวคิดการก่อสร้างไม่ได้มาจากครอบครัวศิลปอาชา แต่เป็นของคนสุพรรณบุรีทั้งจังหวัด ที่รวบรวมเงินบริจาค และครอบครัวศิลปอาชาร่วมสมทบในส่วนที่ขาด เพื่อรำลึกถึงสิ่งที่นายบรรหารได้ทำประโยชน์ให้กับ จ.สุพรรณบุรีมาตลอดระยะเวลา 40 กว่าปี นอกจากนี้ยังเป็นตัวอย่างให้กับคนรุ่นหลังได้ศึกษาแนวคิด วิธีปฏิบัติตัวของนายบรรหารที่เริ่มจากการเป็นคนธรรมดา แต่ด้วยความวิริยะอุตสาหะจึงทำให้ประสบความสำเร็จเป็นนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังมีสัจจะ-กตัญญู กลับมาพัฒนา จ.สุพรรณบุรีดังที่เคยให้สัญญาไว้ 
    สำหรับรูปแบบของอนุสาวรีย์มีความสูงประมาณ 3 เมตร เนื้อบรอนซ์ หล่อเป็นรูปเหมือนในชุดซาฟารีที่นายบรรหารใส่เป็นประจำ มีปากกาเสียบที่กระเป๋าเสื้อ กางเกงขาเต่อ นาฬิกาหน้าปัดแบบเดียวที่นายบรรหารใส่ เพื่อแสดงถึงความเป็นคนธรรมดา รวมทั้งบรรจุอัฐิไว้ที่หน้าอกด้านซ้ายของอนุสาวรีย์ด้วย 
    ทั้งนี้ ในงานวันที่ 23 เม.ย. เวลา 08.30 น. จะเป็นพิธีสงฆ์เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้นายบรรหาร จากนั้นจะมีการอ่านบทกวีและเปิดวีดิทัศน์รำลึกถึงเกียรติคุณนายบรรหาร เสร็จแล้วจะมีพิธีเปิดอนุสาวรีย์และวางพวงดอกไม้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"