ฝ่ายปค.จับผู้รับเหมามักง่ายทิ้งขยะที่สาธารณะเขากระทิง


เพิ่มเพื่อน    


22 เม.ย.62- นางศิริพร ปิ่นล่ม นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมด้วยนายนที ดิษฐบรรจง ปลัดเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว นายวินย์ถวรรณ สุดสังข์ ปลัดอำเภองานป้องกัน และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมนายบุญสืบ ยอดดำเนิน อายุ 38 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง พร้อมแรงงานรวม 5 คน ในความผิดฐานทิ้งขยะในพื้นที่สาธารณะ บริเวณเขากระทิง ม.6 ต.เกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยยึดของกลาง รถกระบะ มิตซูบิชิ สตราด้า สีเลือดหมู ทะเบียน 1ฒฒ-4332 กรุงเทพมหานคร บรรทุกซากอิฐมวลเบาเต็มคันรถ  

นางศิริพร กล่าวว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะ อยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ที่ผ่านมามีผู้มักง่ายนำขยะมาทิ้งกันเป็นจำนวนมาก เคยนำป้ายมาติดประกาศเตือน แต่ไม่นานก็ถูกรื้อถอนออกไปทุกครั้ง ล่าสุด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า พบเห็นนายบุญสืบ พร้อมพวก กำลังนำซากอิฐมวลเบามาทิ้งบริเวณต้องห้าม จึงสนธิกำลังเข้าจับกุม โดยให้การรับสารภาพว่า เคยลักลอบนำมาทิ้งแล้ว 2 ครั้ง

เบื้องต้น ได้เปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ พ.ศ.2535 และพ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ.2535 ว่าด้วยเรื่องการทิ้งขยะในที่สาธารณะ มีความผิดตามกฎหมาย ต้องถูกจับและถูกปรับไม่เกิน 2,000 ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายในการส่งเสริมวินัย และปลูกจิตสำนึก ให้ประชาชนมีส่วนร่วมช่วยกันลดปริมาณขยะ เกิดความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยในชุมชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"