ลุ้นกันต่อ!จับตา มติกกต. ฟัน'ธนาธร'ทิ้งหุ้นสื่อหลังสมัครส.ส.หรือไม่?


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.62 - ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  พิจารณาพยานหลักฐานกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้องขอให้ตรวจสอบนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากถือหุ้น ในบริษัทวี-ลัค มีเดียจำกัด  ต่อจากวานนี้หลังยังไม่ได้ข้อสรุป

มีรายงานว่าหากกกต.เห็นว่าพยานหลักฐานมีน้ำหนักเพียงพอให้ฟังได้ว่าเป็นการกระทำที่อาจขัดต่อกฎหมาย กกต.ก็จะมีมติแจ้งข้อกล่าวหาไปยังนายธนาธร ตามข้อ 55 ของระเบียบกกต.ว่าด้วยการสืบสวน ไต่สวนและวินิจฉัยชี้ขาด2561 กำหนดไว้ เพื่อให้นายธนาธรมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อคณะกรรมการช่วยตรวจสอบสำนวนฯต่อไป

และหากกกต. เห็นว่านายธนาธรมีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ก่อนประกาศรับรองผลเลือกตั้งในวันที่ 9 พฤษภาคม กกต.ก็จะมีมติ สั่งระงับสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของนายธนาธรไว้ชั่วคราวเป็นเวลา 1 ปี และประกาศไม่รับรองการเป็นส.ส.ของนายธนาธร 

แต่หากกกต.ดำเนินการตรวจสอบเสร็จหลังประกาศรับรองนายธนาธร เป็นส.ส. หรือก่อนวันที่ 9 พ.ค.  กกต.ต้องยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้ความเป็นส.ส. ของนายธนาธรสิ้นสุดลง

ทั้งนี้นายธนาธรถูกกล่าวหาว่า เข้าลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98( 3) ประกอบพ.ร.ป.เลือกตั้งส.ส.มาตรา 42 (3).
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"