แดดเผารถไฟพรึ่บ เงินสดวอด2แสน


เพิ่มเพื่อน    


    เซลส์สาวขายเครื่องครัว จอดรถปาเจโร่ไว้กลางแดดช่วงเที่ยงวัน ตัวเองหลบไปงีบในบ้าน เพื่อนบ้านมาปลุกไฟไหม้รถ คาดเป็นเพราะอากาศร้อนจัด กว่าจะดับได้ เงินกว่า 2 แสนบาทที่เพิ่งรับมาจากลูกค้าและทิ้งไว้ในรถ ก็เสียหายหมด
    ในโลกออนไลน์ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เอิร์น เบญจกุล อยู่ใน @ย่านตาขาว" ได้โพสต์ภาพไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์อย่างรุนแรงท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด จนรถยนต์ได้รับความเสียหาย โดยระข้อความว่า "....เกิดเหตุไฟไหม้รถ อากาศร้อนเกิ๊น จอดรถกลางเเดดไหม้ทั้งคัน #ไม่เชื่ออย่าลบหลู่แดดประเทศไทย" ต่อมา น.ส.ธัญชนก สะสี อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดอุทัยธานี อาชีพเซลส์ขายเครื่องครัว เปิดเผยว่า เธอเป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สปอร์ต สีดำ ทะเบียน ญว 4400 กรุงเทพฯ ที่ถูกไฟไหม้ภายในเสียหายทั้งคัน โดยรถคันนี้จอดภายในซอยชัยพฤกษ์ ถนนตรัง-ปะเหลียน อ.ย่านตาขาว ใกล้กับโรงพยาบาลย่านตาขาว จ.ตรัง โดยก่อนเกิดเหตุ ตนเองกลับจากทำงานภายในตัวเมืองตรัง ขับรถเข้าบ้านในช่วงพักเที่ยง จอดรถไว้ริมถนนกลางแดดจัด ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร ก่อนจะเข้าไปนอนหลับภายในบ้าน จนกระทั่งเวลา 2 ชั่วโมงผ่านไป มีเพื่อนบ้านมาเรียกว่ามีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากห้องโดยสารของรถ ทันใดนั้นก็ได้เกิดเปลวไฟลุกท่วมออกมาจากห้องโดยสารอย่างรวดเร็ว ซึ่งรถคันดังกล่าวตนเองใช้งานอยู่เป็นปกติประจำในทุกวัน เป็นรถที่ใช้เชื้อเพลิงน้ำมัน ไม่ได้ติดตั้งแก๊สแต่อย่างใด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือ
    ต่อมารถดับเพลิงจำนวน 1 คัน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรงภายในห้องโดยสาร และกำลังลุกลามไปทั่วทั้งคัน เจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบลง หลังจากนั้น น.ส.ธัญชนกได้ตรวจสอบทรัพย์สินภายในรถ พบว่าเงินสดจำนวนกว่า 2 แสนบาท ที่เพิ่งจะรับมาจากลูกค้า ถูกไฟไหม้เสียหายหมด รวมทั้งบัตรและเอกสารสำคัญ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากอากาศที่ร้อนจัด เพราะจอดไว้กลางแดดโดยตรง
    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระหว่างเวลา 12.00 น. วันที่ 22 เม.ย.ถึง 12.00 น. วันที่ 23 เม.ย. ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเป็นบางพื้นที่ 
    พยากรณ์อากาศเป็นรายภาค ภาคเหนือ อากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดกำแพงเพชร ตาก ลำปาง สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 39-43 องศาเซลเซียส 
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ขอนแก่น และนครราชสีมา อุณหภูมิสูงสุด 35-42 องศาเซลเซียส 
    ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส 
    ภาคตะวันออก    อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และตราด อุณหภูมิสูงสุด 34-40 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร 
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร 
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร 
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส  
    นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า สภาพอากาศร้อนถือว่ามีผลต่อสุขภาพจิตอย่างมาก ทำให้คนทั่วไปมีความหงุดหงิดง่าย ความอดทนต่อสิ่งต่างๆ ลดลง อาจจะทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันได้ง่าย ยิ่งในช่วงกลางคืนบางครอบครัวที่อาจจะไม่ได้ใช้เครื่องปรับอากาศ ทำให้นอนหลับไม่สนิทในช่วงกลางคืน หลับๆ ตื่นๆ พอพักผ่อนไม่เพียงพอก็ยิ่งหงุดหงิดง่ายขึ้น รวมถึงมีผลต่อสุขภาพกายโดยตรง คือร่างกายอ่อนเพลีย อ่อนล้า ภูมิคุ้มกันโรคของร่างกายอาจจะลดลงได้ นอกจากนี้ จากการเก็บข้อมูลและเฝ้าระวังการฆ่าตัวตายของคนไทย พบว่ามีอัตราการฆ่าตัวตายสูงขึ้นในช่วงหน้าร้อนอย่างมีนัย สิ่งสำคัญสภาพอากาศร้อนจะทำให้คนหงุดหงิดง่าย หัวร้อนง่าย ดังนั้น เวลาจะพูดหรือจะทำอะไรก็ขอให้คิดให้ดี ช้าๆ ลงอีกนิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"