'นิพิฏฐ์'บ่นไม่ค่อยออกไปไหน เพราะไม่อยากเจอคำถามประชาชน ประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้งเพราะอะไร


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.62- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บ่นผ่านเฟซบุ๊กว่า ช่วงนี้ ผมไม่ค่อยออกไปงานที่ไหน ปกติผมไปงานวันละ 3-4 งาน(โดยเฉลี่ย) ที่ไม่ค่อยออกไปไหนเพราะผมไม่อยากไปเจอคำถามของประชาชน โดยเฉพาะประชาชนนอกเขตเลือกตั้งของผมที่ถามว่า"แพ้เลือกตั้งเพราะอะไร" เวลาเจอคำถามนี้ ผมก็พยายามตอบแบบติดตลกว่า"แพ้เพราะได้คะแนนน้อยกว่าเขา" 

อย่างไรผมก็เคารพในการตัดสินใจของประชาชน เพียงแต่"เสียดาย"ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ผมตั้งใจมาก ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ ผมเขียนนโยบายภาคใต้ด้วยตัวเอง ผ่านการวิเคราะห์วิจัยมาอย่างเข้มข้น ด้วยหวังว่า หากพรรคมีโอกาสเป็นรัฐบาล เราจะทำให้ภาคใต้มีความเจริญตามนโยบายที่เขียนไว้ เสียดายเวลาที่ผ่านมาเราเป็นฝ่ายค้านเสียมากกว่าเป็นรัฐบาล แต่ช่วงที่เป็นรัฐบาลแม้เป็นช่วงสั้นๆ เราก็ทำงานได้ตามนโยบายที่วางไว้ ตอนเป็นฝ่ายค้านเราก็เป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง หากเราไม่เข้มแข็งบ้านเมืองก็อาจเสียหายมากกว่านี้ ในฐานะตัวแทนประชาชน ผมว่า ตอนเป็นฝ่ายค้านผมก็ทำเต็มที่ตามศักยภาพแล้ว

เสียดาย นโยบายภาคใต้ ที่เรียกว่า"ปฏิญญาทุ่งสง" ที่ผมประกาศไว้ที่อ.ทุ่งสง เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นนโยบายที่ดีมาก ก็อยากฝากไว้ให้ท่านว่าที่ ส.ส.ภาคใต้ จากทุกพรรค ได้โปรดนำไปพิจารณาดู หากท่านเห็นว่าเหมาะสม ก็โปรดรับไว้พิจารณาดำเนินการต่อไป ตอนนี้ฟังชาวบ้านบ่นมาว่า ราคาปาล์มตกลงมากจนชาวสวนปาล์มลำบากถึงขีดสุดแล้ว ผมว่า จะแถลงข่าวบอกความทุกข์ของประชาชนถึงรัฐบาล นึกไปนึกมาจะทำอะไรได้ล่ะ เราก็ประชาชนเต็มขั้นธรรมดานี่แหละ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"