อาจารย์นิด้ากางไทม์ไลน์'ธนาธร'ซิ่งรถโอนหุ้นก็อาจจะเป็นไปได้แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเกิดขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.62-   ผศ.ดร.วรัชญ์ ครุจิต อาจารย์สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warat Karuchit ว่าถ้าธนาธรออกจาก อ.สตึก ขึ้นรถกลับกรุงเทพฯ จริง เขาออกจาก อ.สตึกเวลาเท่าไหร่ หากเราได้คำตอบนี้ก็จะสามารถบอกได้ว่าคำชี้แจงนั้นสมเหตุสมผลหรือไม่

เมื่อพิจารณาจากหลักฐานต่างๆแล้ว ณ ตอนนี้อาจกล่าวได้ว่า เวลาที่เร็วที่สุดที่ธนาธรออกจาก อ.สตึก คือเวลาประมาณ 10.15 น. ของวันที่ 8 มค.

เมื่อเข้าไปดูคลิปที่ธนาธรปราศรัยที่ อ.สตึกแล้ว เริ่มต้นที่เวลา 9.15 น. (รูป 1) ธนาธรใช้เวลาประมาณ 30 นาที แล้วก็ออกไป (รูป 2) ซึ่งพิธีกรบอกว่า ต้องกลับกรุงเทพ เพราะมีนัดสัมภาษณ์สื่อ
https://www.facebook.com/PageBuriram/videos/2447776281961900/

จากนั้นน่าจะให้สัมภาษณ์สื่ออีกอย่างน้อยก็น่าจะประมาณ 30 นาที (รูป 3) ซึ่งดูจากแสงแดดที่ค่อนข้างแข็งแล้วไม่น่าจะเป็นการสัมภาษณ์ก่อนเริ่ม (แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานว่าให้สัมภาษณ์เวลาใด)

ดังนั้นถ้ารถผ่านด่านธัญบุรีเวลา 14.57 น. เร็วที่สุดที่ทำได้ คือเดินทาง 402 กม. โดยใช้เวลา 4 ชม. 42 นาที หรือความเร็วเฉลี่ยประมาณ 80 กม./ชม. โดยไม่หยุดพัก ไม่เจอรถติด

ถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ ก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเกิดขึ้น หรือหมายถึงว่าต้องมีการโอนหุ้นในวันที่ 8 มค. ตามที่กล่าวอ้าง และอันนี้พูดถึงอย่างเร็วที่สุดที่เป็นไปได้ เท่าที่มีหลักฐานในตอนนี้ แต่ไม่ได้นับรวมที่ปิยบุตรแถลงวันนี้ว่าธนาธรออกจาก อ.สตึก "ในช่วงบ่าย" ซึ่งก็อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าไม่รู้เวลาที่แน่นอน

ข้อสังเกตอีกอย่างคือ ธนาธรให้สัมภาษณ์สื่อเวลากี่โมง เนื่องจากข่าวที่ลงบทสัมภาษณ์ที่เร็วที่สุด ลงในเวลาใกล้เคียงกัน คือ นสพ.บ้านเมือง (ที่เห็นโลโก้ของเสื้อนักข่าว) ลงเวลา 14.43 น. (ภาพ 4) และข่าวสด (ที่คอยติดตามและเป็นกำลังใจให้ธนาธรอยู่เสมอ) ลงเวลา 14.55 น. (ภาพ 5) ซึ่งปกติแล้ว นักข่าวไม่น่าจะใช้เวลาเกินครึ่งชม. หรือมากที่สุด 1 ชม. ในการเรียบเรียงและโพสต์ข่าว

ดังนั้นพยานที่สำคัญอีกหนึ่งแหล่งคือนักข่าวที่สัมภาษณ์ธนาธรในวันนั้นว่าสัมภาษณ์จบในเวลาใด และธนาธรนั่งรถออกไปเลยหลังสัมภาษณ์จบหรือไม่.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"