ดิ้นรายวัน!'ปิยบุตร'ดูกฎหมายเป็น ลั่นแจกใบส้ม'ธนาธร'ไม่ได้ ยกประชาชนขู่กกต.อย่าทำให้ถึงทางตัน


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.62-นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวกรณีการโอนหุ้นของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อีกครั้งว่า การที่กกต.จะให้ใบส้มกับนายธนาธรนั้น กรณีใบส้มเกี่ยวกับการกระทำการให้การเลือกตั้งไม่สุจริต  กรณีหุ้นทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตอย่างไร

เขากล่าวว่าการตรวจสอบการโอนหุ้น ต้องอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบผู้สมัครส.ส. แต่ตอนนี้เลยเวลามาแล้ว อยู่ในขั้นตอนการรับรอบส.ส.  ถ้ากกต.จะให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีนี้ ก็ยังทำไม่ได้ เพราะกกต.ยังไม่รับรอบนายธนาธร เป็นส.ส. ฉะนั้นตอนนี้หากกกต.จะเล่นงานให้ใบส้มตามที่นักร้อง ร้องเรียนนั้น ทำไม่ได้  เพราะอยู่ในขั้นตอนการรับรองส.ส. ไม่เกี่ยวกับการโอนหุ้นแล้ว

"วันนี้ไปได้มากที่สุดคือแจ้งข้อกล่าวหาให้ คุณธนาธร ชี้แจง ไม่มีทางออกใบส้มได้เด็ดขาด" 
 
นายปิยบุตรกล่าวว่าประชาชนให้ความสำคัญ ความหวังกับการเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคมอย่างมาก ให้กลับคืนไปสู่ระบอบประชาธิปไตย แต่กลับมีการสร้างบรรยากาศว่าเลือกตั้งแล้วไม่มีความหวัง เป็นทางตัน  มีความพยายามพูดราวกับว่านักการเมืองสร้างแต่ความขัดแย้ง ตรงกันข้ามบ้านเมืองถึงทางตันหากองค์กรอิสระใช้กฎหมายช่วยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แบบนี้ถึงทางตันแน่ ประชาชนส่วนใหญ่จะคิดว่านี่คือการใช้อำนาจโดยมิชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่กกต.รับรองนายธนาธรเป็นส.ส. นายธนาธรก็จะได้รับเอกสิทธิคุ้มครอง ไม่สามารถดำเนินคดีนายธนาธร จนกว่าที่ประชุมสภาผู้แทนฯจะอนุมัติ แต่โดยธรรมเนียมแล้วที่ประชุมสภาจะไม่อนุมัติ.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"