คิดไม่ออกบอก'กกต.'!เพื่อไทยร้องให้ยกเลิกสรรหาส.ว.เพราะ 'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะ


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.62- นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงค์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง กกต. เพื่อขอให้ยกเลิกการสรรหา ส.ว.ในส่วนที่สรรหาโดยคณะกรรมการสรรหาที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน

โดยนางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่งตั้ง พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นรองหัวหน้า คสช. รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม เป็นประธานคณะกรรมการสรรหา ส.ว. และกรรมการสรรหาส่วนใหญ่ก็มาจากคนใน คสช. และรัฐบาล ถือเป็นบุคคลที่ไม่มีความเป็นกลางทางการเมือง และเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เท่ากับว่า พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งคนของตนเอง เพื่อไปสรรหา ส.ว. เพื่อมาให้ พล.อ.ประยุทธ์ เลือก ส.ว. เมื่อเลือกได้แล้ว ส.ว.เหล่านี้ก็จะไปเลือกนายกฯ ซึ่งมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ด้วย จึงกลายเป็นเรื่องชงเองกินเอง

พรรคเพื่อไทยจึงเห็นว่าการสรรหา ส.ว.ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ มาตรา 269 ที่ต้องเป็นกลางทางการเมือง การปฏิบัติหน้าที่ของ ส.ว. จึงไม่อิสระ เพราะอยู่ในความผูกมัดอาณัติของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใด พรรคเพื่อไทยจึงขอให้กกต. ใช้หน้าที่และอำนาจของตนยกเลิกการสรรหา ส.ว. และให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาที่มีความเป็นกลางอย่างแท้จริง มาสรรหา ส.ว.ใหม่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"