เป็นเรื่อง!ผู้ตรวจฯรับคำร้องเลือกตั้งโมฆะ เรียก'กกต.'แจงใน 7 วัน


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.62 - นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน   กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาคำร้องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ  อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งศาลรัฐธรรมนูญหรือศาลปกครอง  วินิจฉัยให้การเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.เป็นโมฆะ   ว่าผู้ตรวจได้มีมติรับคำร้องดังกล่าวไว้พิจารณาแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ 17 เม.ย.  และได้ส่งหนังสือให้ทาง กกต.ชี้แจงในประเด็นที่ผู้ร้องตั้งข้อสังเกต   โดยให้เวลาในการชี้แจง 7 วัน   เนื่องจากเป็นประเด็นเร่งด่วนและอยู่ในความสนใจของสาธารณชน  จำเป็นต้องเร่งการพิจารณา  ซึ่งกรอบเวลาการชี้แจงจะครบกำหนดในวันพฤหัสบดีที่ 25 เม.ย. นี้

"ถ้า กกต.ส่งคำชี้แจงกลับมา ทางสำนักงานก็จะประมวลข้อมูลที่ได้รับ เสนอเข้าที่ประชุมผู้ตรวจฯเพื่อพิจารณาภายในสัปดาห์นี้ทันที เพื่อให้ทันในวันที่ 9 พ.ค.นี้ กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. ยืนยันว่าการพิจารณาคำร้องดังกล่าวจะต้องพิจารณาด้วยความรอบครอบ  สามารถตอบคำถามให้คลายสงสัยได้ หากมีข้อยุติไปในทางใดทางหนึ่ง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"