หญิงลีแจ้งจับเพจลามก


เพิ่มเพื่อน    


    หญิงลีเข้าแจ้ง ปอท.ดำเนินคดีผู้อ้างชื่อทำเพจแพร่คลิปลามก มีคนติดตามเกือบ 2 แสน มารู้เรื่องก็ต่อเมื่อแฟนเพลงสอบถาม
    ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) บ่ายวันที่ 23 เมษายนนี้  “หญิงลี ศรีจุมพล” หรือ น.ส.ธิดารัตน์ ศรีจุมพล อายุ 36 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง เข้าแจ้งความ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ว่าได้รับการสอบถามจากบรรดาแฟนเพลงว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจ "หญิงลี ศรีจุมพล-Fan page (มิวสิกวิดีโอ)” หรือไม่ เพราะเห็นโพสต์แต่คลิปลามกอนาจารเต็มไปหมด ซึ่งเมื่อตนตรวจสอบ ก็พบว่าเพจดังกล่าวเผยแพร่รูปลามก มีคนกดไลค์มากถึง 57,477 คน มีคนติดตาม 1.7 แสนคน มีการนำรูปภาพของตนไปโพสต์จำนวนมาก
    ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์กล่าวว่า จะให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบหาตัวผู้ดูแลเพจดังกล่าว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เท่าที่ดูเบื้องต้นมีการใช้ชื่อและภาพรูปภาพของหญิงลีผู้เสียหายมาทำเป็นรูปโปรไฟล์ และมีการปล่อยคลิปที่มีลักษณะลามกอนาจาร ดูแล้วน่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) นำข้อมูลลักษณะลามกเข้าสู่ระบบ และอีกส่วนหนึ่งยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ แต่เท่าที่ดูแล้วทำให้ผู้เสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง
    นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า มีการนำชื่อ นามสกุล และรูปภาพของหญิงลีผู้เสียหายไปทำเป็นบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัว แล้วเปิดขายของ เช่น เสื้อผ้า โดยหวังให้คนซื้อคิดว่าหญิงลีเป็นคนดำเนินการเองด้วย ทั้งเพจและเฟซบุ๊กส่วนตัวปลอมหลายบัญชีดังกล่าว จะมีความผิดในเรื่องของการหลอกลวง หรืออาจเข้าความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (1) มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"