บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. แถลงมติ กกต.แจ้งข้อกล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิ์รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3) และ พ.ร.ป.ส.ส. มาตรา 42 (3) กรณีเป็นผู้ถือหุ้นสื่อ ใน บ.วี-ลัค มีเดีย จำกัด โดยให้สิทธิ์แก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน ส่วนเจ้าตัวอยู่ระหว่างทัวร์ยุโรปกำลังจะกลับเมืองไทยเพื่อรับสถานการณ์ไม่คาดคิด แต่น่าแปลกใจทำไมเมื่อวันจันทร์ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคชี้แจงแทนแบบผิดๆ ถูกๆ ทั้งเรื่องลำดับวันเวลาโอนหุ้น และโดยเฉพาะที่บอกว่า 8 ม.ค.62 ช่วงเช้าธนาธรลงพื้นที่ใน จ.บุรีรัมย์ เดินทางกลับมากรุงเทพฯ ด้วยรถตู้ใน ช่วงบ่าย มีหลักฐานใบเสร็จ easy pass เวลา 14.57 น. ที่ด่านธัญบุรี ระยะทางจาก อ.สตึก ถึง กทม.ประมาณ 400 กม. ขับ F.1 200 กม./ชม. หรืออย่างไรจึงมาถึงด่านธัญบุรีเวลา 14.57 น....0

        ส่วนที่ น.ส.อิสรีย์ อภิสิริรุจิภาส ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 2 พรรค อนค. บอกว่าปิยบุตรอาจสับสนช่วงเวลา ความจริงธนาธรอยู่ที่ประมาณ 9 โมง จนถึงประมาณ 10 โมงครึ่ง และเดินทางกลับช่วงเวลาดังกล่าว และบอกว่าตนเองกับปิยบุตรเดินหาเสียงด้วยกันจนถึงเวลาประมาณเที่ยง จากนั้นปิยบุตรก็ขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับ ก็น่าแปลกใจอีกว่าทำไมธนาธรกับปิยบุตรไม่ขึ้นเครื่องบินที่สนามบิน อ.สตึก กลับด้วยกันหลังเวลาเที่ยง ส่วน การโอนหุ้นสมบูรณ์ตามกฎหมาย เป็นวันไหน ที่อ้างว่าจบตั้งแต่ 8 ม.ค.62 แล้ว ส่วน 21 มี.ค. เป็นการแจ้งเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นต่อกระทรวงพาณิชย์ ก็ต้องมีหลักฐานชัดเจน โดยเฉพาะหลักฐานการจ่ายเงินค่าหุ้น หรือเช็ค และสเตทเมนต์ธนาคาร ตามที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยเรียกร้อง มิเช่นนั้นใครจะเมคเอกสารโอนหุ้นเป็นวันไหนก็ได้...0

        ว่ากันว่าปฐมเหตุเรื่องนี้ หลังจาก นายภูเบศวร์ เห็นหลอด ผู้สมัคร ส.ส.พรรค อนค. เขต 2 จ.สกลนคร โดนศาลสั่งถอนชื่อออกจากผู้สมัคร ส.ส. เพราะขาดคุณสมบัติ เนื่องจากเป็นเจ้าของสื่อ เมื่อวันที่ 19 มี.ค.62 จากนั้น 20 มี.ค. ได้แจ้งหัวหน้า อนค. จึงเกิดการโอนหุ้น เมื่อ 21 มี.ค. แต่กลับอ้างว่าโอนหุ้นตั้งแต่ 8 ม.ค. ซึ่งคนใน อนค.รู้กันดี และทำใจกันแล้วว่าหัวหน้าพรรครอดยาก! ซึ่งความจริง หจก.​มาร์ส ​เอ็นจิเนียริ่ง ​แอนด์ ​เซอร์วิส ของภูเบศวร์ ทำธุรกิจก่อสร้างอย่างเดียว แต่ศาลยึดตามวัตถุประสงค์สําเร็จรูป 43 ข้อ ที่แนบคําขอจดทะเบียนเท่านั้น ถ้า หัวหน้า อนค.-พ่อของฟ้า โดนจำคุก 1 ถึง 10 ปี เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 20 ปี และหากโดนยุบพรรคด้วย อนค.ระส่ำแน่ โดยเฉพาะกรณี โกหกประชาชน ถือว่า ผิดศีลธรรม ถือเป็นเรื่องร้ายแรงกว่าผิดกฎหมาย ถึงขั้นล้มละลายทางความน่าเชือถือ ภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ก็ไม่ต่างจากนักการเมืองรุ่นเก่า...0

        น่าจับตา ผู้ตรวจการแผ่นดินรับคำร้องที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญหรือศาลปกครองวินิจฉัยให้การเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.เป็นโมฆะ โดยให้ กกต.ชี้แจงภายใน 25 เม.ย. ในกรณีที่ กกต.อาจปฏิบัติไม่เป็นไปตามกฎหมายหรืออาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ ส่งผลให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม หากวินิจฉัยว่าเป็นโมฆะจริง สมการการเมืองก็เปลี่ยนใหม่ อาจเข้าล็อก รัฐบาลแห่งชาติ ตามที่หลายฝ่ายเสนอ ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วางตัวผู้จะมาดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ ไว้แล้วนั้น โดยมีชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ และ นายวิรัช รัตนเศรษฐ เป็นตังเต็ง ก็อย่าเพิ่งมั่นใจอะไรขนาดนั้น หลังเสร็จพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จะเห็นความชัดเจนทางการเมืองอย่างแท้จริง...0

        ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก นายทักษิณ ชินวัตร 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา คดี "เอ็กซิมแบงก์" ปล่อยกู้ 4 พันล้านบาทให้รัฐบาลพม่า ในโครงการพัฒนาระบบโทรคมนาคมของพม่า เพื่อหวังประโยชน์ในธุรกิจดาวเทียมที่มีการสั่งซื้ออุปกรณ์จาก บ.ชินแซทเทลไลท์ ที่เป็นบริษัทในเครือ ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ของ ตระกูลชินวัตร ซึ่งเป็นการพิจารณาคดีใหม่ครั้งแรก โดยไม่มีตัวจำเลย หลังจาก พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (วิ อม.) พ.ศ.2560 บังคับใช้ และยังมีอีก 3 คดี คือ แปลงค่าสัมปทานโทรคมนาคม ปล่อยกู้ ธ.กรุงไทย และหวยบนดิน เป็นการรุกฆาต น.ช.ทักษิณ จนกระดาน ส่วนที่พยายามใช้ช่องทางพิเศษก็ล้มเหลว หนทางกลับบ้านแบบเท่ๆ ปิดสนิทแล้วๅ!...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"