บนเอาไว้


เพิ่มเพื่อน    

    เลือกตั้ง 24 มีนาคม ก่อนเลือกตั้ง อดีต ส.ส.เพื่อไทยหลายคนอยู่ในโหมดลุ้นระทึก แม้ผ่านสนามเลือกตั้งมานาน เป็น ส.ส.เก่าหลายสมัย เสี่ยเอก-พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ที่ก่อนเลือกตั้ง หนักอกหนักใจต่อการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่น้อย อันเนื่องด้วยปัจจัยอะไรหลายอย่าง แถมยังต้องเจอคู่แข่งขันที่เป็นคู่แข่งทางการเมืองที่น่ากลัว บวกกับปัจจัยอะไรหลายอย่าง ทำให้ต้องลุยลงพื้นที่อย่างหนัก
    ปะหน้าเจ้าตัวเล่าย้อนหลัง "ก่อนวันเลือกตั้ง 24มี.ค. ผมไปบนบานต่อพระพรหมแถวๆ เขตเลือกตั้งของผมเอาไว้ หากลูกได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. จะของดเว้นการทานเนื้อสัตว์ จะทานแต่มังสวิรัติเป็นเวลา 30 วัน"
    เสี่ยเอกเล่าไปด้วยน้ำเสียงจริงจัง ยังบอกอีกว่า ตอนหลังปิดหีบเลือกตั้ง หลังห้าโมงเย็นวันที่ 24มีนาคม พอนับคะแนนไป ตอนนับช่วงแรกๆ คะแนนผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่มา นับไปแรกๆ คะแนนมาเยอะ ใจเราก็แป้วเหมือนกันตอนนั้น แต่พอนับไปสักระยะ คะแนนของเราเริ่มตีตื้นขึ้นมา ไล่มาจนชนะในที่สุด
    พลภูมิบอกอย่างอารมณ์ดีอีกว่า ตอนนี้ผลเลือกตั้งก็ชนะแน่นอนแล้ว จากนี้ไปก็จะงดทานเนื้อสัตว์ ตามที่ได้บนเอาไว้เป็นเวลา 30 วัน
     พรรคพวกเพื่อนฝูง ใครนัดเลี้ยงฉลอง เนื่องในโอกาสได้เป็นผู้แทนฯ อีกรอบ ได้เข้าสภาอีกหน โปรดทราบ เสี่ยเอกบอกช่วงนี้ขอเว้นเอาไว้ก่อน ผ่านพ้น 30 วันไปก่อนค่อยว่ากันอีกที    

                            ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"