'เหวง'ด่ากราดกกต. เตือนอย่าลืมน้ำผึ้งหยดเดียว น่าห่วงบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ!


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.62-นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโจมตีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ว่า กกต.ชุดนี้มีปัญหาเรื่อง คุณภาพและมาตรฐานจริงๆ ลำพังเฉพาะเรื่องถึงทางตันในการคำนวนสส.บัญชีรายชื่อจนต้อง"ถามศาลรัฐธรรมนูญ" ก็ประจานแล้วว่ากกต.ระดับความรู้ทางกฏหมายใช้ไม่ได้เลย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องการคำนวณล้วนๆ

ศาลรัฐธรรมนูญไม่มีหน้าที่และความรับผิดชอบที่จะมาสอนวิชาคำนวณ หรือตรวจคำตอบวิชาคำนวณ หรือมารับรองใครองค์กรไหนๆในเรื่องวิชาคำนวณ ศาลรัฐธรรมนูญท่านจึงปัดตกไป กกต.ขายหน้าไหมครับ (ยังคงมียางอายหลงเหลืออยู่อีกบ้างไหม?)

นอกจากนี้ผลงานของกกต.หลังเลือกตั้ง ประชาชนก็ตอบแล้วว่า "สอบตก" นี่ยังจะสร้างเรื่องใหม่ๆขึ้นมาอีกมาก ที่จะนำไปสู่"ความวุ่นวายทางการเมือง" อย่างเช่นเรื่องการโอนหุ้นของธนาธร ซึ่งตามกฏหมายก็ชัดเจนแล้วว่า "โอนไปตั้งแต่ 8 ม.ค." ก่อนหน้าที่จะสมัคร  ไม่มีปัญหาทางด้านคุณสมบัติแต่อย่างใด

เรื่องควรจะจบตั้งแต่ไม่รับไว้พิจารณาแล้ว แต่ยังเดินต่อ  ไม่ทราบว่าจะพยายามให้ใบส้มหรืออย่างไร?  ซึ่งกฏหมายเลือกตัั้งไม่ได้ให้อำนาจในเรื่องนี้ไว้เลย

นอกจากนี้เรื่องใหม่ที่เกิดขึ้นที่เชียงใหม่ก็เช่นกัน เจ้าตัวรวมทั้งคู่กรณี(พระสงฆ์รูปเดียวที่รับเงินสองพันเป็นการส่วนตัว)ก็ยืนยันแล้วว่า เป็นการทำบุญทอดผ้าป่าปกติของขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย แต่กกต.ให้ใบส้มไปแล้ว

ทั้งหมดนี้ทำให้ประชาชนไม่สบายใจว่ากกต.กำลังพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้พรรคการเมืองฟากที่สืบทอดอำนาจได้เป็นรัฐบาลใช่หรือไม่?

หากยังดื้อรั้นดันทุรังทำในสิ่งที่ ไม่เคารพการตัดสินใจทางการเมืองของประชาชน  ทำในสิ่งที่ไม่ชอบด้วยกฏหมายไปเรื่อยๆเช่นนี้ น่าเป็นห่วงครับว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมือง บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟหรือเปล่า? อย่าลืมคติสอนใจเรื่อง"น้ำผึ้งหยดเดียวนะครับ"

ไม่เพียงแต่กกต.ต้องรับผิดชอบเท่านั้นแต่คสช.ก็ต้องรับผิดชอบด้วยเช่นกันและคสช.จะรับผิดชอบไหวหรือไม่เท่านั้นครับ?.
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"