'ศรีสุวรรณ'ลุ้นผลงานชิ้นโบว์แดง!เผยกกต.เรียกไต่สวนเพิ่มปม'ธนาธร'ถือหุ้นสื่อ-เชื่ออาจมีโทษอาญาด้วย


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.62 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 62 เวลา 10.30 น.นี้ คณะกรรมการช่วยตรวจสอบสำนวน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เชิญตนไปให้ถ้อยคำเพิ่มเติม กรณีที่สมาคมฯได้เคยร้องเรียนว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ว่า ในขณะสมัครรับเลือกตั้งอาจถือครองหุ้นในกิจการสื่อสิ่งพิมพ์ของบริษัท วี-ลัคมีเดีย จำกัด อันอาจเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ตาม ม.98 (3) แห่งรัฐธรรมนูญ 2560 และ ม.42(3) แห่ง พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561 ที่มีบทบัญญัติห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ ซึ่งสมาคมฯได้ยื่นร้องเรียนต่อ กกต. และส่งเอกสารข้อมูลเพิ่มเติมไปแล้ว 3 ครั้ง คือ วันที่ 25 มี.ค.62 วันที่  5 เม.ย.62 และวันที่ 23 เม.ย.62 ที่ผ่านมา 
 
ทั้งนี้เนื่องจาก กกต.ได้ออกมาแถลงตั้งข้อกล่าวหา นายธนาธรว่า มีมูลไว้แล้วเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมาเพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาใช้สิทธิชี้แจงภายใน 7 วัน ดังนั้นเพื่อเป็นการฟังความอย่างรอบด้านคณะกรรมการช่วยตรวจสอบสำนวน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จึงได้เชิญสมาคมฯในฐานะผู้ร้องไปให้ข้อมูลเพื่อยืนยันในคำร้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการสืบสวน การไต่สวน และการวินิจฉัยชี้ขาด 2561 

“ในที่สุดแล้วหาก กกต. ชั่งน้ำหนักพยานหลักฐาน และฟังข้อเท็จจริงอย่างครบถ้วนแล้ว และเชื่อได้ว่า มูลคำร้องมีน้ำหนักมากกว่าก็จะต้องยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาให้เพิกถอนสิทธิการสมัครรับเลือกตั้งของนายธนาธรต่อไป ทั้งนี้ ศาลฎีกาได้เคยมีคำสั่งในลักษณะที่ใกล้เคียงข้อพิพาทนี้ไว้แล้ว ตามคำสั่งศาลฎีกาที่ 111/2562, 1144/2562 และ 1228/2562 และอาจมีโทษทางอาญาฐานแจ้งหรือให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญาต่อไปด้วย" นายศรีสุวรรณ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"