'เพื่อชาติ' จี้ 'ยุทธนา' แจงเหตุลาออกอนุ กกต. โดนกดดันแจกใบส้ม 'ธนาธร' จริงหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.62 - น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ลำดับความสำคัญและตรรกะของการเลือกตั้งไทยครั้งนี้แปลกดีพึลึก แถมสังคมไทยยอมจำนนกับตรรกะและลำดับความสำคัญที่บิดเบี้ยวนี้อีก เราเลือกตั้งผ่านมา 1 เดือน แต่ไม่รู้ผลการเลือกตั้ง ไม่มีการเปิดเผยคะแนนดิบ อีกทั้ง กกต. ผู้จัดการเลือกตั้งบอกไม่ทราบว่าจะคำนวณคะแนน ส.ส. บัญชีรายชื่อเช่นไร มีการส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ แต่ศาลบอกเป็นหน้าที่ กกต. ไม่ใช่ศาล ข่าวสารและสิ่งที่สังคมไทยรับรู้ตลอด 1 เดือน คือ มีพรรคที่ได้ ส.ส. เป็นลำดับที่ 2 แย่งชิงประกาศจะตั้งรัฐบาลสืบทอดอำนาจแข่งพรรคที่ได้คะแนนนิยมอันดับหนึ่ง และมีคะแนนรวมน้อยกว่าคะแนนรวมทั้งหมดของพรรคที่ประกาศไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจในการหาเสียง แต่สังคมกลับปล่อยให้พฤติกรรมกลับหัวนี้คงอยู่ เราจะยอมให้ตรรกะบิดเบี้ยวครอบงำสังคมไทยเพราะความกลัวหรือ

อีกทั้งข่าวความพยายามเร่งแจกใบส้มให้พรรคฝ่ายตรงข้ามพรรคสืบทอดอำนาจ เริ่มจากกรณีการโอนหุ้น บ.วีลัค มีเดีย ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่สังคมเริ่มสงสัยในความไม่ชอบมาพากลจากกรณีกระแสข่าวที่ พล.อ.ยุทธนา ไทยภักดี ลาออกจากการเป็นประธานอนุกรรมการ กกต. สอบสวนกรณีโอนหุ้น บ.วีลัค มีเดีย ซึ่งเป็นบริษัทผลิตสื่อ สื่อที่ผลิตคือหนังสือ WHO และหนังสือแจกบนสายการบิน ซึ่งได้เลิกผลิตไปเกือบ 2 ปีแล้ว รวมทั้งพรรคอนาคตใหม่ก็แถลงแล้วว่ามีการโอนหุ้นไปตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. ก่อนการสมัครรับเลือกตั้ง รวมทั้งขณะนี้บริษัทนี้ได้ทำการปิดตัวลงแล้ว ซึ่งว่าไปที่จริงบริษัทนี้น่าจะไม่มีสื่อมาชี้นำหรือให้ร้ายทำลายคู่แข่งขันในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ผิดกับอีกพรรค ที่มีสื่อทีวีดิจิตอลที่นำข่าวที่สังคมจับโป๊ะแตกได้หลายครั้งมาเผยแพร่ทำลายคู่แข่ง โดยมีภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนอยู่ในพรรคที่อยากสืบทอดอำนาจ แต่ข่าวสารในสังคมกลับออกมาราวกลับว่านายธนาธรทุจริตเลือกตั้ง เพื่อจะนำไปสู้การแจกใบส้มตามใบสั่งใช่หรือไม่ กรณีนี้ตนขอเรียกร้องให้ พล.อ.ยุทธนา ไทยภักดี เปิดเผยความจริงกรณีที่ต้องลาออกว่าเป็นดังกระแสข่าวที่ว่า มีใบสั่ง “ใบส้มธนาธร” กดดันจนต้องลาออกจริงหรือไม่

น.ส.เกศปรียา กล่าวด้วยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้มีการแจกใบส้มให้ ส.ส. เขต 8 เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย 1 ใบ ตอนแรกตนนึกว่าผู้ที่ได้รับใบส้มเพราะมีหลักฐานการซื้อเสียงหลายกรณี แต่กลับกลายเป็นการถวายปัจจัยภิกษุที่ไม่มีสิทธิเลือกตั้งในงานทำบุญแห่งหนึ่ง 2,000 บาท ใบส้มในความหมายของกฏหมาย เท่าที่ตนรับทราบมาคือการแจกให้ผู้ที่มีการทุจริตโกงเลือกตั้ง ดังนั้นการแจกใบส้มควรแจกผู้ที่ไปซื้อบัตรประชาชนชาวบ้านแบกกับคะแนนเสียงเป็นรายแรกดีกว่าไหม ความน่าเชื่อถือจากการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้เกิดขึ้น

อีกทั้งการเร่งรีบอยากแจกใบส้มกรณีหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ ซึ่งจะไม่ใช่กรณีเลือกตั้งใหม่แล้วตัดสิทธิ์ผู้สมัคร 1 ปีเช่น ส.ส. เขต แต่จะเป็นการยุบพรรคและตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค 20 ปี ทั้งที่เป็นกรณีที่ไม่เกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้ง และไม่ได้เปรียบในการมีหุ้นในบริษัทสื่อที่จะครอบงำสื่อในการให้คุณให้โทษผู้สมัครอื่น เนื่องจากสื่อของบริษัทที่ถือหุ้นปิดตัวก่อนการเลือกตั้งเป็นปีแล้ว การพิจารณาให้คุณให้โทษผู้ใดควรจะดูข้อเท็จจริงให้รอบด้านทั้งหมด สังคมจะได้อยู่อย่างสงบสุข ไม่ใช่ใช้ตรรกะพิลึกมากลั่นแกล้งผู้ที่เห็นต่าง ให้เป็นสังคมประหลาดและตรรกะพิลึกบิดเบี้ยว ขอเตือนว่าระวังบูมเมอแรงจะย้อนกลับผู้ที่มีธงต้องการกลั่นแกล้งฝั่งตรงข้าม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"