พลัส พร็อพเพอร์ตี้ มั่นใจตลาดอสังหาแนวราบยังเติบโตดี


เพิ่มเพื่อน    

 

นางสาวสุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมาตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ชะลอตัวในช่วง 2-3 ปีก่อนหน้า โดยมีการเปิดตัวโครงการใหม่มากขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขายก่อนมาตรการ LTV ทั้งนี้คาดการณ์ว่าทิศทางที่อยู่อาศัยแนวราบในปี 2562 จะยังได้รับการตอบรับที่ดีจากความต้องการของผู้บริโภคและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เองก็น่าจะมีแคมเปญออกมากระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องเพื่อจูงใจผู้ซื้อ 

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจโดยฝ่ายวิจัยและพัฒนาของบริษัทพบว่าในช่วงครึ่งหลังปี 2561 ตลาดแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์มีการเติบโตอย่างน่าสนใจ อุปสงค์และอุปทานเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยตลาดบ้านเดี่ยวมีอุปทานเสนอขายเพิ่มขึ้น 13% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้มีอุปทานรวมอยู่ที่ราว 17,400 ยูนิต ในจำนวนนี้มีอุปทานใหม่เพิ่มขึ้น 41% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้าหรือประมาณ 7,300 ยูนิต 

โดยมีโครงการเก่าที่ขยายเฟสก่อสร้าง และมีอุปทานของโครงการใหม่ที่เปิดขายโดยเกิดจากการที่ผู้ประกอบการต้องการกระตุ้นลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อก่อนการบังคับใช้เกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยในเดือนเมษายน  ซึ่งมีอุปสงค์ให้การตอบรับไป 7,700 ยูนิต หรือคิดเป็นยอดขาย 44% โดยอุปสงค์รวมในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 เพิ่มขึ้น 46% ส่วนตลาดทาวน์เฮาส์ พบอุปทานเสนอขายเพิ่มขึ้น 21% มาอยู่ที่ประมาณ 36,200 ยูนิต สำหรับอุปทานใหม่เพิ่มขึ้น 24% หรือคิดเป็น 16,000 ยูนิต โดยอุปสงค์ให้การตอบรับ 17,200 ยูนิต หรือคิดเป็นอัตราขายได้ 47% 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"