มีนบุรี-บางกะปิ, สายไหม-สะพานใหม่, บางใหญ่ 3 ทำเลที่อยู่อาศัยบูม


เพิ่มเพื่อน    

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ โชว์ผลสำรวจตลาดที่อยู่อาศัยทำเลชานเมือง ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยหนุนด้านการพัฒนาระบบคมนาคมอย่างรวดเร็ว พร้อมเผย 3 ทำเลโดดเด่น มีนบุรี-บางกะปิ, สายไหม-สะพานใหม่, บางใหญ่-นนทบุรี กำลังเป็นที่นิยมจากผู้ประกอบการอสังหาฯให้ความสนใจเข้าไปลงทุน

10 พ.ค. 62 นางสาวสุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยถึงผลการสำรวจตลาดที่อยู่อาศัยย่านชานเมืองในปัจจุบัน โดยพบว่า มีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยหนุนด้านการพัฒนาระบบคมนาคมอย่างรวดเร็ว ทำให้เทรนด์การมีบ้านชานเมืองเริ่มกลับมาได้รับความนิยม อีกทั้งทำเลชานเมืองหลายแห่งยังมีความพร้อมรอบด้าน ซึ่งหากจำแนกการเลือกอยู่อาศัยตามประเภทการบังคับใช้ที่ดินพบว่า อัตราการเติบโตของความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยนอกเขตชานเมืองมีเพิ่มขึ้นมากกว่าเขตในเมือง 

ทั้งนี้จากข้อมูลระหว่างปี 2559 - 2561 พื้นที่สีเหลือง หรือที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย มีความต้องการขยายตัวเป็นอันดับหนึ่งโดยขยายตัวขึ้นราว 10% รองลงมาคือ พื้นที่สีส้ม หรือที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง ขยายตัว 5% ขณะที่พื้นที่สีน้ำตาล หรือที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นมาก มีอัตราการขยายตัวลดลง 4.5% และพื้นที่สีแดง หรือที่ดินเพื่อพาณิชยกรรม มีอัตราการขยายตัวลดลง  4.1% 

สำหรับพื้นที่สีเหลืองที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในพื้นที่กรุงเทพฯนั้นได้แก่โซนมีนบุรี-บางกะปิ โดยเฉพาะในเส้นกรุงเทพกรีฑา โซนสายไหม-สะพานใหม่ และโซนบางใหญ่-นนทบุรี มีการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม ซึ่งมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% สำหรับคอนโดมิเนียม มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 15% โซนสายไหม-สะพานใหม่ โครงการบ้านเดี่ยว มีอุปทานเสนอขายจำนวน 771 ยูนิต ในส่วนของคอนโดมิเนียมมีอุปทานเสนอขายจำนวน 233 ยูนิต และโซนบางใหญ่-นนทบุรี ส่วนใหญ่เป็นโครงการบ้านเดี่ยว มีอุปทานจำนวน 1,270 ยูนิต ในส่วนของคอนโดมิเนียมมีอุปทานจำนวน 570 ยูนิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"