เป๊ปชี้"ซิตี้-หงส์"คู่ควรตำแหน่งแชมป์ทั้ง2ทีม


เพิ่มเพื่อน    

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขยับใกล้การป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกสำเร็จในฤดูกาลนี้เข้าไปอีกนิด หลังบุกไปคว้าชัยในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
    ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แซง ลิเวอร์พูล กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของตารางได้อีกครั้ง ด้วยการเก็บชัยชนะในแมทช์ตกค้างได้สำเร็จ จากการทำประตูของ แบร์นาร์โด ซิลวา กับ ลีรอย ซาเน่ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด 2-0
    กวาร์ดิโอล่า บอสซิตี้ กล่าว "โอกาสอยู่ในมือของเราเองแล้ว มันช่างเหลือเชื่อกับสิ่งที่เราได้ทำมาจนถึงบัดนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ลิเวอร์พูล กับ เราสมควรกับตำแหน่งแชมป์ด้วยกันทั้งสองทีม ทีมที่พลาดไปก็ไม่ควรต้องเสียใจ"
    "เรายังคงมีอะไรหลายอย่างที่ต้องทำ ผู้คนจะบอกวาเราเล่นบอลได้หล่อและสวยงาม แต่ตอนนี้เราต้องไปเยือน เบิร์นลี่ย์ เกมนั้นจะเป็นเกมที่ยากมากอีกนัดสำหรับเราแน่"
    "การฟื้นสภาพคืนกลับมาหลังตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับผู้เล่น คุณคงนึกภาพไม่ออกว่าความผิดหวังรุนแรงขนาดไหน"
    "แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นการแข่งขันที่สวยงาม และเราคิดว่าปีนี้จะเป็นปีของเรา ความผิดหวังมันเจ็บปวด แต่การที่เรายังมีลุ้นถ้วยพรีเมียร์ลีกต่อหลังจากนั้นเป็นสิ่งที่เยี่ยมยอดมาก เพราะความกดดันที่เรารู้สึกมันมากมายมหาศาล"
    ซิตี้ คาดว่า ลิเวอร์พูล คงจะแซงพวกเขาได้อีกครั้งด้วยเกมที่เปิดบ้านรับการไปเยือนของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ในคืนวันศุกร์ แต่พวกเขาก็จะทวงตำแหน่งจ่าฝูงกลับได้อีกครั้ง สถานการณ์ตอนนี้ถือว่าดีขึ้นแล้วสำหรับทีมเรือใบสีฟ้าหลังเตะเท่ากันแล้ว และมีคะแนนมากกว่า
    "เราโชคดีที่สถานการณ์ตอนนี้อยู่ในกำมือของเราเองแล้ว ดังนั้นมันจะขึ้นอยู่กับผลงานและฟอร์มการเล่นของเราเองนับจากนี้ หากเราชนะได้หมดทั้ง 3 เกมที่เหลือในลีก เราก็เป็นแชมป์ และนั่นคือสิ่งที่เราจะพยายามทำให้ได้" กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริม
    นักเตะบางคนของซิตี้ ยังทวีตแสดงความดีใจหลังชัยชนะที่โอลด์แทรฟฟอร์ด อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง โพสต์ข้อความบอกว่า "ชัยชนะในศึกดาร์บี้ไม่ว่านัดนี้ล้วนมีความพิเศษเสมอ แต่คำคืนนี้มันยิ่งกว่าครั้งไหนๆ ภูมิใจกับเพื่อนๆทุกคน"
    สำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ผู้จัดการทีมยูไนเต็ด กล่าวหลังเกม "ผมเคยพูดถึงการก้าวไปข้างหน้าทีละก้าว เพื่อที่จะแน่ใจได้ว่าเรามาในทิศทางที่ถูกต้อง"
    "แต่เราไม่สามารถลอยชายได้นานหลายปีเพราะพรีเมียร์ลีกมีการแข่งขันสูงมาก ไม่นานคุณก็จะถูกไล่ทันและแซงผ่านไป คุณเรียนรู้ทำความรู้จักกับผู้เล่นแต่ละคน ซึ่งคุณจะได้เห็นว่าใครเอาแต่สบาย ใครพร้อมอุทิศตัวเองเพื่อพาทีมก้าวไปข้างหน้า"
    "วันนี้คุณได้เห็นความกระหายจากผู้เล่นบางคน คุณอาจได้เห็นว่าอะไรที่มีความหมายต่อพวกเขา"
    "คุณพูดไม่ได้ว่า มันเป็นเกมกับเอฟเวอร์ตัน เราไม่ต้องตาลีตาเหลือกวิ่งเท่าพวกเขา แต่วันนี้มันก็เป็นความพ่ายแพ้อีกนัด โดยคุณภาพที่ ซิตี้ มี พวกเขาสมควรแล้วที่ชนะ แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เราทำตัวเอง"
    "เกมนี้เราพยายามแล้ว แต่เราแพ้ให้กับทีมที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะอย่างไร สิ่งที่เราทำก็ยังถือว่าไม่ดีพอ ความแตกต่างระหว่างสองทีมคือคุณภาพ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึงอยู่ตำแหน่งท็อปของตาราง และเราถึงยังอยู่ตรงที่เราอยู่นี้ พวกเขากำหนดมาตรฐานขึ้นมา การใช้ชีวิตในแมนเชสเตอร์ เราจะมาพอใจกับสิ่งนั้นไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับเราที่จะลดช่องว่างและแซงพวกเขากลับไปให้ได้"
    ทางด้าน แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็คขวา และรอย คีน อดีตมิดฟิลด์จอมทัพพันธุ์ดุของทีม วิเคราะห์วิจารณ์ทีมเก่าหลังพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน ซึ่งทั้งคู่ยอมรับความต่างชั้นระหว่างทั้งสองทีม แต่ก็รู้สึกเห็นต่างกันในบางมุม
    "ซิตี้ เล่นด้วยมาตรฐานที่สูงมาก โดยเฉพาะในเรื่องความแม่นยำในการส่งผ่านบอล ยูไนเต็ด ที่จริงก็เล่นใช้ได้ น่าจำทำได้ดีที่สุดเท่าที่ชุดนี้จะทำได้แล้ว" เนวิลล์ กล่าว
    "สิ่งที่เราเห็นในค่ำคืนนี้ระหว่าง ยูไนเต็ด กับ ซิตี้ คือความห่างชั้นกันแบบมหาศาลระหว่างสองทีม แต่ผมคิดว่า ยูไนเต็ด ทุ่มเต็มที่แล้ว ผมไม่คิดว่าจะเห็นนักเตะคนไหนในสนามที่ผมคิดว่าเขาน่าจะทำได้ดีกว่าที่เห็นอีก"
    แต่ คีน ดูจะฉุนเฉียวกับการทีมเล่นเหมือนไร้แรงกระตุ้น ก่อนจะพ่ายแพ้ไปแบบไม่ได้ดิ้นรนอะไรมาก
    "พวกเขายิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียวเองแกรี่ ตรงกรอบครั้งเดียวทั้งที่เตะในบ้าน"
    "คุณบอกว่าพวกเขาทุ่มเทเต็มที่แล้วเหรอ นั่นเป็นการโกงเพื่อนร่วมทีมชัดๆ อย่าง เฟรด นั่นเขาเอาเปรียบเพื่อน ที่ปล่อยคู่แข่งวิ่งหลุดไปได้ง่ายๆ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"