ฝนถล่มดอนเมือง ระงับเครื่องขึ้นลง


เพิ่มเพื่อน    


    พายุฝนกระหน่ำดอนเมือง บันไดไลออนแอร์ปลิวกระแทกเครื่องนกแอร์ ขณะจะพาผู้โดยสาร 176 คนไปนครศรีธรรมราช ต้องเสียเวลาเปลี่ยนเครื่อง ขณะที่วิทยุการบินแจ้งปิดสนามบินกว่า 2 ชั่วโมง เครื่องขึ้น-ลงไม่ได้ 70 เที่ยวบิน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.05 น. วันที่ 25 เมษายนนี้ หลังจากฝนตกหนักและมีลมแรงบริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นเหตุให้บันไดของสายการบินไลออนแอร์ปลิวไปชนตัวเครื่องของสายการบินนกแอร์ในบริเวณปีกด้านซ้าย (DBE: นกฟลามิงโก Boeing 737-800) ในขณะที่เที่ยวบิน DD7810 พร้อมออกเดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังจุดหมายปลายทางจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเหตุให้ต้องนําผู้โดยสารบนเครื่องจํานวนทั้งสิ้น 175 คน และทารก  1 คน กลับเข้าอาคารผู้โดยสาร ก่อนที่สายการบินนกแอร์ได้จัดเปลี่ยนเครื่องบินลําใหม่ทดแทน และออกบินในเวลา 15.30 น.
    บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย แจ้งว่า กรณีมีฝนตกหนักที่สนามบินดอนเมือง ส่งผลให้มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบหลายเที่ยวบิน โดยเบื้องต้นวิทยุการบินได้ประสานไปยังสนามบินภูมิภาคทั่วประเทศ ให้หยุดทำการบินมายังสนามบินดอนเมือง ตั้งแต่เวลา 14.00-15.15 น. สำหรับเครื่องบินที่บินมาแล้ว ให้เปลี่ยนไปลงสนามบินสำรอง ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินอู่ตะเภา สนามบินพิษณุโลก จำนวน 20 เที่ยวบิน, มีเที่ยวบินวนรอภาคอากาศ จำนวน 20 เที่ยวบิน และมีเที่ยวบินจอดรอภาคพื้น จำนวน 30 เที่ยวบิน 
    ทั้งนี้ เวลา 15.15 น. สภาพอากาศกลับคืนสู่สภาวะปกติ เที่ยวบินสามารถขึ้น-ลงได้ตามปกติ จึงยกเลิกการระงับเที่ยวบินจากสนามบินภูมิภาค
    พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ได้สั่งการให้ด่าน ตม.ท่าอากาศยานดอนเมือง ปฏิบัติการตามแผนอำนวยความสะดวกผู้โดยสารในช่วงหนาแน่น (แผน น่านฟ้า 62) เพื่อรับมือปริมาณผู้โดยสารที่ตกค้าง ทั้งในส่วนของเที่ยวบินขาเข้าและขาออก ระหว่างประเทศ หลังเกิดพายุกระหน่ำดอนเมืองอย่างหนัก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 เม.ย. ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้า เนื่องจากไม่สามารถขึ้น-ลงได้ตามกำหนด 
    กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 26-28 เมษายน 2562)" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 25 เมษายน 2562 ว่า ในช่วงวันที่ 26-28 เมษายน 2562 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้
    ในช่วงวันที่ 26-27 เมษายน 2562 ภาคเหนือ: จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดบึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี, ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล, ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
    วันที่ 28 เมษายน 2562 ภาคเหนือ: จังหวัดพิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ ขอนแก่น อำนาจเจริญ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี, ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี, ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"