จ่อหมายจับ มือปืนเหี้ยม จ่อยิงหัวสาว


เพิ่มเพื่อน    


    จ่อหมายจับมือปืนยิงแสกหน้า "น้องเอ๋ย" โยนศพลงห้วย ภาพกล้องวงจรปิดฆาตกรร่วมกับสาวอีกคนช่วยหามเหยื่อหมดสติขึ้นรถจักรยานยนต์ก่อนฆ่าทิ้ง ญาติเผยช่วงสงกรานต์ผู้ตายทะเลาะรุนแรงกับแฟนใหม่ ถึงขั้นชักปืนจ่อหัว แม่แค้นไม่ให้อภัย
    เมื่อวันที่ 25 เมษายนนี้ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า คดีฆาตกรรม น.ส.ปรัชญา ปวงสุข หรือน้องเอ๋ย อายุ 22 ปี ขณะนี้การทำงานของเจ้าร่วมตำรวจทุกฝ่ายมีความคืบหน้าอย่างมาก ซึ่งศพของผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในขั้นตอนของการชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ โดยที่ญาติของน้องเอ๋ยได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และเตรียมจะเดินทางมาดูศพเพื่อยืนยันอัตลักษณ์และตัวบุคคลอีกครั้ง ในขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวนนั้นได้ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือชู้สาวและปมขัดแย้งส่วนตัว
    “ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุฆ่าน้องเอ๋ยนั้นเป็นใคร ขอตำรวจทำงานในคดีนี้อีก 2 วัน ซึ่งขณะนี้ตำรวจเตรียมออกหมายจับคนร้าย เป็นชาย 1 หญิง 1 แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลได้มากกว่านี้ เพราะจะกระทบกับรูปคดี"
    ก่อนหน้านี้ เมื่อเย็นวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้พบศพหญิงสาวลอยอยู่ในลำห้วยพระคือ ใกล้กับสะพานข้ามลำห้วย หมู่ 16 บ้านพระคือ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตำรวจไปตรวจสอบ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 วัน ผู้ตายนุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น สวมเสื้อยืดสีน้ำตาล ที่หน้าอกมีภาษาอังกฤษเขียนคำว่า OWNED ต่อมาญาติ น.ส.ปรัชญาไปดูศพ ก็ยืนยันว่าเป็นศพ น.ส.ปรัชญา โดยได้ไปแจ้งความคนหายที่ สภ.น้ำพอง เมื่อ 4 วันที่แล้ว ทั้งนี้ สภาพศพมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย บริเวณหน้าผากคล้ายถูกของแข็งกระแทกยุบลงไป 
    น.ส.ลลิลทิพย์ แก้วพรึ้ง อายุ 20 ปี ญาติของน้องเอ๋ย กล่าวว่า ผู้ตายเคยมีครอบครัวและมีลูก 2 คน โดยก่อนหน้าได้ย้ายไปอยู่กับสามีที่บ้านคำบง ต.สะอาด อ.น้ำพอง และหลังเลิกกันแล้วประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายก็ยังไปๆ มาๆ บ้านอดีตสามี เพื่อดูแลลูกทั้ง 2 จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในเมือง บอกกับครอบครัวว่ามาทำงาน จนกระทั่งวันที่ 21 เม.ย. ก็ไม่มีใครติดต่อผู้ตายได้อีกเลย ก่อนจะกลายเป็นศพ
    ญาติน้องเอ๋ยระบุว่า ผู้ต้องสงสัยฆ่านางเอ๋ยคือแฟนใหม่ของผู้ตายที่ชื่อนายตั้ม เพราะเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ครอบครัวได้มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่เขตตัวเมืองขอนแก่น และแวะไปที่คอนโดฯ ที่น้องเอ๋ยพักอยู่กับนายตั้ม ก็พบว่าทั้งสองทะเลาะกันรุนแรง ถึงขั้นนายตั้มใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะน้องเอ๋ย แต่ครอบครัวได้ห้ามไว้ จากนั้นวันที่ 21 เม.ย. น้องเอ๋ยได้โทรศัพท์มาหา แต่ไม่มีคนรับ เมื่อโทร.กลับไปก็ติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งมาทราบว่าน้องเอ๋ยเสียชีวิต
    ผู้สื่อข่าวรายงานต่อมาว่า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ไอ สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กศ-1380 ขอนแก่น มาทำการตรวจสอบ หลังต้องสงสัยว่าเป็นรถที่ใช้ในการขนร่าง น.ส.ปรัชญา หรือน้องเอ๋ย ไปทิ้งน้ำ ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนร่วม บก.สส.ภ.4, ภ.จว.ขอนแก่น และ สภ.เมืองขอนแก่น ยังคงลงพื้นที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจากจุดต่างๆ 
    พ.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ รอง ผบก.สส.ภ.4 เปิดเผยว่า สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะนำศพไปทิ้งที่จุดอื่น ก่อนที่ศพจะลอยน้ำมาติดผักตบชวาในจุดที่พบศพ ส่วนผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นคนร้าย ขณะนี้ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัว
    ด้าน พ.ต.ท.สุพรรณ สุขพิไลกุล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบรอยกระสุนปืนยิงเข้าที่กลางศีรษะของผู้ตายจากบนลงล่าง และคาดว่ากระสุนฝังใน ส่วนแนวทางการสอบสวนรู้ตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว อยู่ในขั้นตอนการขออนุมัติศาลออกหมายจับ 
    มีรายงานว่า ตำรวจได้หลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง พบชายและหญิงรวม 2 คน ได้อุ้มร่างน้องเอ๋ยที่อยู่ในอาการคล้ายคนหมดสติขึ้นรถจักรยานยนต์ออกไป จากนั้นคาดว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงหน้าผากน้องเอ๋ยจนเสียชีวิต แล้วนำศพไปโยนทิ้งลำห้วย
    ด้านศพน้องเอ๋ย ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสุนันทวาส บ้านกุดกว้าง ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยนางชนัญญา มงคลทรัพย์ อายุ 41 ปี แม่น้องเอ๋ย กล่าวว่า แพทย์แจ้งกับครอบครัวว่าน้องเอ๋ยถูกยิงที่กลางศีรษะเป็นเหตุให้เสียชีวิต ทำให้รู้สึกว่าคนที่ลงมือทำกับน้องเอ๋ยโหดร้ายมาก และจะไม่ให้อภัยเด็ดขาด ตั้งใจว่าจะเก็บศพน้องเอ๋ยไว้จนกว่าตำรวจจะจับมือปืนและคนที่ร่วมกันฆ่าน้องเอ๋ยได้จึงจะเผาศพ แต่สภาพศพไม่น่าจะเก็บไว้ได้ จึงจะรอปรึกษายายที่เลี้ยงน้องเอ๋ยมา ว่าจะเผาศพวันไหน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"