เข้าคิวซื้อเข็มบรมราชาภิเษก


เพิ่มเพื่อน    

    ปชช.เข้าคิวซื้อเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกรอบแรกคึกคัก   "ก.ต่างประเทศ" เตรียมถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีฯ  วันที่ 6 พ.ค. ที่สถานทูต 98 แห่งทั่วโลกให้คนไทยในต่างแดนรับชม "สธ." ส่งทีมแพทย์ 271 ทีมดูแลผู้มาร่วมงาน "มท." จัดพิธีปลูกต้นไม้มงคลพระราชทาน 29 เม.ย.นี้ "นักการเมือง" สมัครจิตอาสางานพระราชพิธีฯพรึ่บ
    เมื่อวันที่ 25 เม.ย. นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีเปิดจำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยห้างบิ๊กซีจัดจำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 ในบิ๊กซี 30 สาขา 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็น 3 รอบ การจำหน่ายรอบแรก ในวันที่ 25 เม.ย., รอบที่สอง วันอังคารที่ 30 เม.ย. และรอบที่สาม วันพฤหัสบดีที่ 2 พ.ค. เพื่อให้ประชาชนได้อัญเชิญเข็มที่ระลึกนี้ประดับไว้เพื่อแสดงความจงรักภักดี และร่วมเฉลิมฉลองในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และจะได้เก็บรักษาไว้เป็นที่ระลึกแห่งความทรงจำเหตุการณ์สำคัญของชาติไทยที่เราคนไทยทุกคนจะได้มีส่วนร่วมครั้งหนึ่งในชีวิต
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันมีประชาชนมาต่อคิวเพื่อซื้อเข็มที่ระลึกฯ เป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า โดยสงวนสิทธิ์สามารถซื้อได้คนละไม่เกิน 2 เข็ม
    ขณะที่ น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 ว่า สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่ และคณะผู้แทนถาวรไทยในต่างประเทศ รวม 98 แห่ง เตรียมจัดกิจกรรมและพิธีที่เกี่ยวข้อง โดยวันที่ 6 พฤษภาคม จะร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลในช่วงเวลาใกล้เคียงกับประเทศไทย พร้อมรับชมการถ่ายทอดสดพร้อมๆ กัน
    ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงภายหลังประชุมคณะทำงานปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุขในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร่วมกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (นพ.สสจ.) และผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป
    นพ.ประพนธ์กล่าวว่า สธ.ได้ตั้งคณะทำงานปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุขในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนที่มาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจะเปิดศูนย์ปฏิบัติการฯ ส่วนกลางประสานสนับสนุนการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 2-6 พ.ค.2562
    "การดำเนินการเตรียมไว้ 2 ส่วน คือ 1.พื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) กรมการแพทย์ได้สนธิกำลังกับ 4 เหล่าทัพ กทม. โรงเรียนแพทย์ เพื่อวางแผนให้การดูแลประชาชนในช่วงพระราชพิธี ทั้งรูปแบบของทีมหน่วยแพทย์ประจำจุด ทีมคัดกรองสุขภาพจิต ทีมเคลื่อนที่ และทีมรถพยาบาลลำเลียงกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินเข้าสู่โรงพยาบาลเครือข่ายทุกแห่งใน กทม. และ 2.ส่วนของภูมิภาค ซึ่งวันที่ 4-5 พ.ค. แต่ละจังหวัดอาจจะมีกิจกรรมของจังหวัดเอง ก็จะจัดสรรกำลังเข้ามาดูแล" นพ.ประพนธ์กล่าว
    รองปลัด สธ.กล่าวว่า เราจะสื่อสารไปยังประชาชนที่จะมาร่วมพระราชพิธีให้มีการเตรียมตัว เนื่องจากขณะนี้สภาพอากาศร้อน ทำให้มีโอกาสขาดน้ำ อาหารอาจบูดเสียง่าย จึงควรรับประทานอาหารปรุงใหม่ และสวมเสื้อผ้าถ่ายเทอากาศได้ดี เตรียมน้ำดื่ม เตรียมเรื่องของการกันแดดให้ดี เช่น หมวก ร่ม พัด ผ้าเย็น เพื่อลดความเสี่ยงในการเจ็บป่วย โดยเฉพาะโรคฮีตสโตรก แต่หากรู้สึกไม่สบายก็สามารถขอความช่วยเหลือคำปรึกษาได้เลยกับทีมแพทย์ที่จัดไว้ และหากเกิดเจ็บป่วยจริง ก็สามารถส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดตามระบบได้ 
    "ผู้มีโรคประจำตัวให้พกยาติดตัวไว้ ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก หรือเดินทางมาคนเดียว ให้เขียนชื่อนามสกุล ประวัติการแพ้ยาหรือโรคประจำตัว โรงพยาบาลที่รักษาประจำ หมายเลขติดต่อญาติไว้กับตัวเสมอ เพื่อเป็นข้อมูลหากเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยหน่วยแพทย์มีจำนวนมาก ทั้งของ สธ. เหล่าทัพ โรงเรียนแพทย์ และภูมิภาคที่มาสนับสนุน การสลับสับเปลี่ยนก็จะดูความเหมาะสม คนทำงานก็อยู่ช่วง 8-12 ชั่วโมงก็มีการพัก และมีทีมเข้าไปทดแทน โดยวันซ้อมใหญ่วันที่ 28 เม.ย. และวันที่ 5 พ.ค. ซึ่งจะมีประชาชนมาเฝ้ารับเสด็จขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ได้เตรียมทีมแพทย์ไว้รวม 271 ทีม ประกอบด้วย ทีมกู้ชีพระดับสูง 37 ทีม, ทีมกู้ชีพระดับพื้นฐาน 44 ทีม, ทีมเดินเท้า 185 ทีม และทีมปฐมพยาบาล 48 ทีม รวมทั้งมีจิตอาสาพระราชทานด้านการแพทย์และสาธารณสุขลงทะเบียน 883 คน และเตรียมทีมเสริมจากพื้นที่ปริมณฑลอีก 15 ทีม" รองปลัด สธ.กล่าว 
    ด้านนายพรพจน์ เพ็ญพาส รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายกรัฐมนตรีนำคณะผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเข้ารับพระราชทานต้นไม้มงคล เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เม.ย.2562 ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต เพื่อเชิญไปปลูกบนถนนเฉลิมพระเกียรติ ทั้งกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ ใน “โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562
    นายพรพจน์กล่าวว่า เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทานต้นรวงผึ้ง อันเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาลสำหรับแต่ละจังหวัด นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัดดำเนินการจัดพิธีปลูกต้นไม้มงคลพระราชทาน ในวันจันทร์ที่ 29 เม.ย.2562 เวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ บริเวณศาลากลางจังหวัด ในพื้นที่ที่เหมาะสม มีความสง่างาม สมพระเกียรติ และเอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโตในระยะยาวสืบไป
    "กระทรวงมหาดไทยขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน และภาคส่วนต่างๆ รวมทั้งประชาชนจิตอาสาในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ เข้าร่วมพิธีปลูกต้นไม้มงคลพระราชทาน ตามวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณโดยพร้อมเพรียงกัน" รองปลัดกระทรวงมหาดไทยกล่าว
    วันเดียวกัน นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำสมาชิกพรรค ประกอบด้วยนายสุวิทย์ เมษินทรีย์, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รองหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค, นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค, น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค และสมาชิก เดินทางไปลงทะเบียนสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่สำนักงานเขตพระนคร
    นายอุตตมกล่าวว่า พวกเราในนามพรรคพลังประชารัฐ มาสมัครเป็นจิตอาสางานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งเป็นพระราชพิธีที่สำคัญของประเทศและคนไทย โดยกระจายกันสมัครหลายกลุ่มงาน ไม่ว่าจะเป็นงานบริการ กาชาด และนิทรรศการ ซึ่งทุกคนพร้อมที่จะทำงาน
    ส่วน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำคณะกรรมการบริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เดินทางไปลงทะเบียนเป็นอาสาสมัครเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 ที่สำนักงานเขตบางกอกน้อย 
    พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีของพรรคเสรีรวมไทย และปวงชนชาวไทย ที่ได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่รวบรวมมาได้ ยังมีผู้สมัครของพรรคที่ไปสมัครตามเขตพื้นที่ของตัวเอง โดยแต่ละคนก็จะสมัครตามสาขาอาชีพที่ตนถนัด โดยส่วนตัวเป็นตำรวจ ก็สมัครในส่วนของดูแลรักษาความปลอดภัย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"