'ธนาธร'อัดฝ่ายตรงข้าม กล่าวหาลอยๆ ไร้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ว่าตนไม่ได้โอนหุ้นในวันที่ 8 ม.ค.62


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  โดยมีเนื้อหาดังนี้

ผมทำอะไรในวันโอนหุ้นวี-ลัค?

ผมยังแปลกใจมาจนถึงทุกวันนี้ว่าเหตุใดกรณีการโอนหุ้นวีลัคของผมจึงกลายเป็นประเด็นที่คนทั้งประเทศให้ความสนใจมากขนาดนี้ ทั้งที่ไม่มีอะไรผิดแปลกในทางกฎหมายเลย คนที่กล่าวหาว่าผมไม่ได้โอนหุ้น ก็กล่าวหาลอยๆโดยไม่ต้องมีหลักฐานทางกฎหมายหรือวิทยาศาสตร์ใดๆ และกล่าวหาอย่างซ้ำๆ ทุกวันอย่างเป็นระบบผ่านสื่อต่างๆ จนทำให้มีผู้คนเชื่ออย่างผิดๆ เป็นจำนวนมาก จนถึงวันนี้ยังไม่มีใครที่มีหลักฐานเพียงพอที่จะทำให้เชื่อได้ว่าผมไม่ได้โอนหุ้นในวันดังกล่าวได้เลย

กรณีเรื่องที่อยู่ของผมในวันที่ 8 มกราคม เป็นตัวอย่างได้เป็นอย่างดีว่าคนที่โจมตีผมไม่เคยแสดงหลักฐานเลยว่าผมอยู่ที่ไหน หรือเมื่อแสดงแล้ว แต่ถูกพิสูจน์ว่าผิดก็ไม่เคยออกมาขอโทษกับสาธารณะ ทำให้ภาระการพิสูจน์ตกอยู่ที่ผู้ถูกกล่าวหา อย่างในกรณีนี้ มีการจับผิดเรื่องการสัมภาษณ์ที่ไม่ตรงกันเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่มีใครสามารถแย้งข้อเท็จจริงในระดับพื้นฐานได้

เมื่อสาธารณชนอยากทราบข้อเท็จจริงว่าผมทำอะไรในวันที่ 8 มกราคม ที่มีการโอนหุ้น ผมก็พร้อมอธิบาย และหวังว่าจะไม่ต้องมาพิสูจน์ตัวเองในเรื่องนี้อีก เพราะเรื่องเขาสู่การพิจารณาของ กกต. แล้ว และสังคมไทยยังมีเรื่องที่สาธารณชนควรสนใจกว่าเรื่องการโอนหุ้นของผมอีกมากมาย

ผมเชื่อในพลังของความจริง แม้ความจริงจะถูกทดสอบ ทำลาย ใส่ร้ายป้ายสีแค่ไหน ก็ยังเป็นความจริงอยู่วันยังค่ำ ช่วยกันพิสูจน์เถอะครับว่า “ความจริง” เป็นสิ่งที่มีพลังและสามารถยืนหยัดได้ในประเทศนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"