อากาศร้อนเป็นเหตุ ‘ใบเตย-ดีเจแมน’ เศร้า สุนัขฮีทสโตรกตาย


เพิ่มเพื่อน    

 

          นาทีนี้อากาศประเทศไทยเปรียบเหมือนเตาอบที่ร้อนมาก นอกจากมนุษย์ที่เหงื่อไหลไคลย้อยจนต้องวิ่งหาที่หลบร้อนกันแล้ว สัตว์เลี้ยงของเราก็ร้อนไม่แพ้กัน แถมเจ้าตัวเล็กเหล่านี้ยังเสี่ยงต่อ ฮีทสโตรก (Heat Stroke) ที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ โรคลมแดด หรือ โรคลมเหตุร้อน เป็นโรคที่เกิดจากการที่ร่างกายได้รับความร้อนมากไปจนไม่สามารถควบคุมระดับความร้อนในร่างกายจนอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

          ล่าสุดนักร้องสาว ใบเตย- สุธีวัน ทวีสิน และแฟนหนุ่ม ดีเจแมน-พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา ก็เพิ่งเสียสัตว์เลี้ยงแสนรักไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยสาวใบเตยได้โพสต์อินสตาแกรมถึงเจ้า “เอลวิส” ว่า

          “หลับให้สบายนะเอลวิสลูกแม่ สงสารหนูเหลือเกิน หนูคงทรมานมากๆ ไว้ชาติหน้าเกิดมาเป็นลูกของแม่และป๊าแมนอีกนะคะ เอลวิสได้เสียชีวิตเมื่อคืนค่ะ จากโรค Heat stroke นางอยู่ในไอซียูไม่กี่ชั่วโมงก็จากไป เพราะระบบภายในล้มเหลว เลือดออกมาทางปากจมูกตาไม่หยุด แล้วก็หลับไปเลย หมอช่วยเหลือไว้ไม่ทัน สงสารจับใจเลยค่ะ พี่แมนได้ทันอยู่กับมันตอนจะเสียชีวิต แต่ใบเตยมาไม่ทัน มันเสียชีวิตนอนตัวแข็งแล้ว ช่วงนี้ใครเลี้ยงสัตวเลี้ยงระวังให้ดีนะคะ เปิดแอร์ให้ลูกๆเรากันนะคะ โรคลมแดดกำลังระบาด... มะมี๊รักเอลวิสน๊า  Rip Elvis”

 

 

          ด้าน ดีเจแมน ก็โพสต์อาลัยถึงเพื่อนที่ดีที่สุดเช่นกัน “ลาก่อนเพื่อนที่ดีที่สุดของพ่อ Elvis ทุกวินาทีมีค่า ขอโทษ ที่มาหาช้า ความร้อน ทำให้เอลวิส มีอาการ Heat Stroke และผมถึง รพ 4 ทุ่ม เอลวิสเข้ามาหาและเรานั่งมองปลาในบ่อน้ำกัน และมองหน้าผม เหมือนสั่งลา และอีกครึ่งชม. เพื่อนที่ดีที่สุดของผม ต้องจากไป ตลอด กาล อย่าให้หมาอยู่ในที่ร้อนมากๆนะครับ Rip ลูกจะอยู่ในใจพ่อตลอดกาล เหมือนเพลงที่พ่อร้องไว้ นะลูก”

 

 

          และก่อนหน้านี้ไม่กี่วันสุนัขสุดรักของนักร้องหนุ่ม ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย กับสาว ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ก็เพิ่งจากไปด้วยอาการจากโรค Heat stroke เช่นกัน ฉะนั้นหากใครที่มีสัตว์เลี้ยงควรหลีกเลี้ยงการพาพวกเขาไปอยู่ในที่ร้อนมากๆ หรือนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงไว้ในบ้านในวันที่มีแดดร้อนจัด สำหรับบ้านที่เลี้ยงสุนัขไว้นอกบ้านควรเตรียมน้ำ และหาที่พักที่มีร่มเงาไว้ให้กับสุนัขด้วย หากน้องหมาหรือน้องแมวที่มีขนยาวมากๆควรพาไปตัดขนให้สั้นลง และห้ามปล่อยให้สุนัขอยู่ในรถลำพังระหว่างที่เจ้าของไปทำธุระ เพราะอากาศในรถจะร้อนมาก

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม bitoeyrsiam dj_man9999 artiwara rachwinwong


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"