ตำรวจเลยข้องใจ    


เพิ่มเพื่อน    

    เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เห็นข่าวพล.ต.ต.มาโนช สุภาพพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย นัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดเลยทั้ง 196 นาย ซึ่งตกเป็นเหยื่อ อดีตผู้การฯเลย พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช โกงเงินโครงการบริหารหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย 
    จน "ตำรวจ" ทั้งหมดงตกเป็นหนี้สิน เดือดร้อนถึงขนาดเกือบถูกออกจากราชการ!!!
    เพื่อชี้แจงถึงการจัดสร้างวัตถุมงคลเหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม และนำเงินหลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆมาช่วยเหลือตำรวจทุกนายที่ได้รับความเดือดร้อนครั้งนี้
    ผู้การฯมาโนช บอกว่า เหรียญที่จัดสร้างขึ้นขณะนี้เหลือ 100,000 เหรียญด้วยกัน ส่วนรายได้จากยอดเช่าเหรียญครั้งนี้ จำนวน 11 ล้านบาท ค่าใช้จ่าย 4 ล้านบาท จึงเหลือเงินมาบริหารช่วยเหลือตำรวจจำนวน 7 ล้านบาท
    ผู้การมาโนช บอกเพิ่มเติมว่า รายได้จากการเช่าวัตถุมงคลหลังหักค่าใช้จ่ายให้ตำรวจ 196 ราย รายละ 30,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 5,880,000 บาท ไปปิดเงินช่วยฉุกเฉินที่ตำรวจ 196 ราย ไปกู้มา และมอบเหรียญวัตถุมงคลคนละ 500 เหรียญเป็นเหรียญทองแดง ค่าเช่า 100 บาทต่อเหรียญ เพื่อนำไปให้เช่าบูชานำเงินนั้นมาใช้หนี้ของตนเองต่อไป 
    "เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของข้าราชการตำรวจไปได้อีกระยะหนึ่ง ระหว่างผลคดีจากปปง. ที่ได้ดำเนินการกับพล.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช เฉลี่ยคืนให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อน" 
    หะแรกที่ฟังคำแถลง ฟังคำชี้แจงของ ผู้การฯมาโนช ก็ดีใจแทนตำรวจทั้ง 196 นาย ที่แม้เงินที่ได้เฉี่ยกันไปคนละ 3 หมื่นบาท ไม่ใช่เงินเยอะเงินแยะอะไรหากเที่ยบกับความเสียหายที่ถูกอดีตผู้บังคับบัญชาโกงไป
    แต่ก็เหมือนที่ ผู้การฯมาโนช บอกไว้....
    "เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของข้าราชการตำรวจไปได้อีกระยะหนึ่งระหว่างผลคดี" 
    ก็น่าจะแฮปปี้ ก็น่าจะมีความสุข อย่างน้อยก็บรรเทากันไปในระดับหนึ่ง
    ทว่าพอไปอ่านข่าวในเว็บไซต์ "ไทยรัฐออนไลน์" ในข่าวนี้เหมือนกัน แต่มีเพิ่มเติมคือมีสัมภาษณ์ตำรวจระดับ "ผู้กอง" รายหนึ่ง ซึ่งเป็นเหยื่อของอดีตผู้การฯเลย ในอีกมุมหนึ่ง ที่ดูเหมือนจะไม่ได้แฮปปี้กับเงินจำนวน 3 หมื่นครั้งนี้เท่าไหร่ เพราะอ้างว่าต้องการเงิน  3 หมื่นนี้ไปปิดหนี้นอกระบบ ไม่ใช่เอาเงิน 3 หมื่น ไปปิดหนี้ที่สหกรณ์ฯ มากกว่า
    ก็ยิ่งน่าเอามาขบคิดในอีกมุมหนึ่ง!!! 
    เลยขออนุญาตเว็บไซต์"ไทยรัฐออนไลน์" นำคำสัมภาษณ์ "ผู้กอง" รายนี้บางช่วง บางตอนมาให้ได้อ่านกัน...
    "...เงินที่สร้างพระและมาช่วยตำรวจนั้น ได้คนละ 30,000 บาท ตำรวจทุกคนเข้าใจว่ารับเป็นเงินสดโดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อนำเงินดังกล่าวไปจ่ายหนี้นอกระบบ ที่กำลังเป็นหนี้รัดตัวอยู่ เพื่อคลายความกังวลไประดับหนึ่ง แต่เอาเงินจากการขายพระได้คนละ 30,000 บาท มาหักหนี้สหกรณ์ฯ ที่ตำรวจไปกู้ฉุกเฉินมา เป็นการบรรเทาการเป็นหนี้สิน แต่อยากถามว่าตำรวจ196 ราย และครอบครัวจะไม่ตายหรือ ไปกู้นอกระบบดอกเบี้ยร้อยละ 5-10 บาท ยิ่งตายเข้าไปใหญ่ มันไม่ได้ช่วยตำรวจ 196 ราย แต่เป็นการช่วยสหกรณ์ฯ มากกว่า จะพูดมากก็ไม่ได้ เพราะเป็นใต้ผู้บังคับบัญชา มีระเบียบวินัย สุดท้าย ตำรวจ 196 ราย ต้องปิดปากเงียบ"
    เรื่องนี้มีอะไรในก่อไผ่มากกว่าหน่อไม้หรือเปล่า ผู้การฯมาโนช น่าจะมีคำอธิบายให้ลูกน้องสบายใจ คลายข้อกังขา คลายข้อข้องใจ 
    ไม่เช่นนั้น "ลูกน้อง"จะเสียกำลังใจในการทำงาน
     ไหนๆก็ตั้งใจดีจะช่วยเหลือกันอยู่แล้ว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"