นับคะแนนใหม่ถ้าไม่ตรงกับผล24มี.ค.ถือเป็นเรื่องปกติ!


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย.2562 - พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. ) กล่าวถึงบรรยากาศการนับคะเเนนใหม่ ในเขตที่ 1 จังหวัดนครปฐม ว่า การนับคะเเนนใหม่ที่มีอยู่ 245 หน่วย จัดชุดนับคะเเนนออกเป็น 61 จุด  โดยจุดหนึ่งจะนับ 4 หน่วย เพื่อให้ครบ 245 หน่วย การสั่งให้นับคะเนนครั้งนี้ถือเป็นการเเสดงความรับผิดชอบของ กกต.แล้ว ทั้งนี้หากผลการนับคะเเนนในวันนี้ไม่ตรงกับผลการนับคะเเนนในวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะการพิจารณาบัตรเป็นดุลยพินิจของกรรมการนับคะแนนประจำหน่วย อีกทั้งกรรมการประจำหน่วยก็ไม่ได้ใช้ชุดเดิมในวันที่ 24 มี.ค.  ซึ่งกรณีผู้สังเกตการณ์จะคัดค้านก็สามารถทำได้ทันที่ ณ จุดนับคะเเนน เพื่อจะได้มีการพิจารณา 

“กรณีเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ล่าสุดมีประมาณ 400 กว่าเรื่องที่กำลังพิจารณา เบื้องต้นหากมีมูลก็จะเสนอให้ กกต.ไต่สวน ส่วนกรณีการเเจกใบส้มนั้นก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงในแต่ละสำนวน ซึ่งแต่ละเรื่องมีความแตกต่างกันไป ไม่สามารถที่จะไปกะเกณฑ์ได้   ส่วนกรณี กกต.มีมติยกเลิกการเลือกตั้ง และให้มีการเลือกตั้งใหม่ ส.ส.เชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 8 นั้น คาดว่าจะจัดเลือกตั้งใหม่ภายในเดือน พ.ค.นี้”พ.ต.อ.ตรุงวิทย์ระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"