สำนักงาน กกต.ต้วมเตี้ยมชง2-3สูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์เข้าที่ประชุม


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย.2562 - พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. ) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการพิจารณาการใช้วิธีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่าขณะนี้ กกต.อยู่ระหว่างการพิจารณาวิธีการคำนวณ 2-3 สูตร ซึ่งมีทั้งสูตรที่ทางนักวิชาการเสนอมา และสูตรที่ทางสำนักงาน กกต. เสนอต่อคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)  

ส่วนกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินได้ส่งเรื่องวิธีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนั้น ทาง กกต.จะรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมาก่อนหรือไม่นั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์  กล่าวว่า  กระบวนการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นไปตามกฎหมาย โดยในระหว่างนี้หากยังไม่มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมาบัญญัติ สำนักงาน กกต.ก็จะเสนอเรื่องดังกล่าวไปยัง กกต.เพื่อประกาศผลการเลือกตั้ง  ทั้งนี้ยืนยันว่าสำนักงาน กกต.จะเสนอไปตามกฎหมายและกรอบเวลาที่กฎหมายได้กำหนด ทั้งนี้สูตรที่สำนักงาน กกต. ได้พิจารณาไว้ 2-3 สูตร คาดว่าจะเสนอเข้าที่ประชุม กกต.ในสัปดาห์ 

เมื่อถามถึง กรณี กกต.ใช้ดุลยพินิจประกาศผลการเลือกตั้งในวันที่ 9 พ.ค.แล้ว แต่หากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไม่ตรงจะทำอย่างไร  พ.ต.อ.จรุงวิทย์ปฎิเสธตอบคำถาม ระบุเพียงสั้นๆ ว่า เป็นเรื่องที่อย่างไกลตัวมาก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"