กกต.อินโดนีเซียโหมงานหนัก ป่วยตายแล้วมากกว่า 270 คน


เพิ่มเพื่อน    

สลด เจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งของอินโดนีเซียสังเวยงานหนักหลังจากการเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่สุดในโลกที่จัดขึ้นภายในวันเดียว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ล้มป่วยเสียชีวิตแล้วมากกว่า 270 คน

แฟ้มภาพ กรรมการการเลือกตั้งอินโดนีเซียใส่ชุดยอดมนุษย์ จดทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งเมืองสุราบายา เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 / AFP

    รายงานในเว็บไซต์ของสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 กล่าวว่า การเลือกตั้งของอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 17 เมษายน ถือเป็นครั้งแรกที่จัดให้มีการเลือกตั้งพร้อมกันหมด ทั้งการเลือกตั้งประธานาธิบดี, เลือกตั้งสมาชิกรัฐสภา และเลือกตั้งระดับภูมิภาค เพื่อประหยัดงบประมาณที่ใช้จัดการเลือกตั้ง

    อารีฟ ปริโย ซูซานโต โฆษกคณะกรรมการการเลือกตั้งอินโดนีเซีย (เคพียู) เผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ช่วงเวลา 10 วันตั้งแต่วันเลือกตั้งถึงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งเสียชีวิตไปแล้ว 272 คน ส่วนใหญ่ป่วยเนื่องจากทำงานหนักมากเกินไปจากการนับบัตรเลือกตั้ง และมีเจ้าหน้าที่เลือกตั้งป่วย 1,878 คน

    ข้อมูลชี้ว่ามีชาวอินโดนีเซียออกมาใช้สิทธิ์ 80% จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 193 ล้านคน และแต่ละคนต้องลงคะแนนในบัตรเลือกตั้ง 5 ใบ โดยมีคูหาเลือกตั้งกว่า 800,000 คูหา

    ซูซานโตเผยด้วยว่า กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียออกจดหมายเวียนเมื่อวันที่ 23 เมษายน ขอร้องให้โรงพยาบาลต่างๆ ให้การรักษาเจ้าหน้าที่ที่ป่วยอย่างดีที่สุด และกระทรวงการคลังกำลังดำเนินเรื่องเพื่ออนุมัติเงินชดเชยแก่ครอบครัวของเจ้าหน้าที่เลือกตั้งที่เสียชีวิต

    เคพียูโดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่องยอดผู้เสียชีวิตของเจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งที่เพิ่มขึ้น เว็บไซต์ข่าว  kumparan.com รายงานว่าอาห์หมัด มูซานี รองประธานทีมหาเสียงของปราโบโว ซูเบียนโน ผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย คู่แข่งของประธานาธิบดีโจโก วิโดโด วิจารณ์การทำงานของเคพียูว่าขาดความรอบคอบในการจัดการปริมาณงานที่เหมาะสมให้เจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้ง

    เคพียูจะประกาศผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีและสมาชิกรัฐสภาในวันที่ 22 พฤษภาคม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"