ทนาย‘ปู ไปรยา’มั่นใจหลักฐาน ยืนยันไม่ผิด จ่อฟ้องกลับ


เพิ่มเพื่อน    

 

          ดูท่าจะไม่จบง่ายๆ ซะแล้ว สำหรับเรื่องราวความขัดแย้ง ระหว่าง  ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ กับ 2 ดีเจ ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ กับ มะตูม-เตชินทร์ พลอยเพชร โดยเหตุการณ์แตกหักเกิดขึ้นหลังจากที่ทางปู ไปรยา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้ตนเองได้ถอนตัวออกมาจากการร่วมทำธุรกิจกับต้นหอมและมะตูมแล้ว และคำสัมภาษณ์ที่เกิดขึ้นในหลายๆ คนพูด ได้สร้างความไม่พอใจให้กับทางมะตูมจนมีการโพสต์ข้อความพาดพิงนางเอกคนดังจนเกิดกระแสดราม่าตามมามากมาย

      ต่อมา ต้นหอม ศกุนตลา ก็ได้ออกโรงเคลียร์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยซัดกลับทาง ปู ไปรยา ว่ามีการทำผิดสัญญา จนต้องเกิดการฟ้องร้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สุดท้ายทาง ปู ไปรยา จึงต้องส่งทนายความออกมาชี้แจงต่อสื่อฯ เพื่อชี้แจงถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ มะตูม เตชินทร์ นัดให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องความขัดแย้งกับนางเอกคนดังเช่นกัน

          โดยนายวรสิษฐ์ นิติยวาณิชย์ ซึ่งเป็นทนายความของปู ไปรยา ยืนยันว่า ทางปูไม่ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ เป็นเพียงพรีเซนเตอร์ มีการอนุญาตให้ใช้สิทธิ มีการแบ่งเปอร์เซน มีการให้เงินค่าใช้สิทธิจริง แต่ปูไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นและไม่ได้เป็นกรรมการของบริษัทแต่อย่างใด คำว่าบอสไม่ได้หมายความว่าเป็นเจ้าของกิจการ เป็นเพียงไดอะล็อกเพื่อการสร้างแรงจูงใจในระบบการขายตรง การกำหนดแผนโฆษณาต้องทำตามผู้ประกอบการในแต่ละขั้นตอน บอสในสัญญากับความเข้าใจไม่ตรงกัน

 

 

          ในส่วนประเด็นปัญหาที่ต้องเลิกสัญญา  เนื่องจากเกิดความไม่โปร่งใสในบัญชี เมื่อพบว่ายอดขายและการแจงบัญชีไม่ตรงกัน สิ่งที่ตกลงมีความคลาดเคลื่อน นั่นคือมีการจดเครื่องหมายการค้าที่ไม่ใช่ชื่อของปู ไปรยา และในวันที่ 17 กรกฏาคม 2561 ทางปูได้รับหนังสือเตือนเพื่อให้โพสต์ข้อความโฆษณาเพิ่มเติมในอินสตาแกรม แต่ขณะนั้นเกิดปัญหาขึ้นยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงขอบอกเลิกสัญญาโดยตนได้ส่งหนังสือไปที่บริษัท เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ซึ่งปูได้บอกเลิกสัญญาก่อน แต่ภายหลังบริษัทคู่กรณีก็ได้ส่งหนังสือขอยกเลิกสัญญามาเช่นกัน และสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2561 ตนจึงได้ทำหนังสือชี้แจงค่าเสียหายกลับไป และไม่ได้มีการฟ้องร้องใดๆ เพราะปูเห็นใจตัวแทน จนปูถูกบริษัทฟ้องร้องในคดีแพ่ง กรณีผิดสัญญา

          และจากคำสัมภาษณ์ของ ต้นหอม ศกุนตลา ว่าฝั่งนางเอกคนดังไม่ประสงค์ไกล่เกลี่ย แต่ทางทนายความได้ชี้แจงว่า เพราะทางลูกความของตนไม่ได้ทำผิดสัญญา และตอนนี้ทางปูยังไม่ฟ้อง แต่เป็นเรื่องของอนาคต พร้อมยอมรับว่าทางปูนั้นพร้อมเจรจาในส่วนของคดีใหม่ ซึ่งตนเองก็คิดว่าคงเจรจากันได้ โดยจากนี้อาจฟ้องในเรื่องของสิทธิของปู เพื่อนำมาให้ตัวแทน ยืนยันไม่ต้องการเงินส่วนนี้ ส่วนคดีเก่าที่โดนฟ้อง ต้องสู้คดีไป เพราะมั่นใจว่าทางปูไม่ผิด และทางทนายความยังเผยว่าก่อนมาแถลงข่าว ทางปู ไปรยา ซึ่งตอนนี้ทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ ก็เครียดมาก อยากให้สังคมเข้าใจ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบในเรื่องภาพลักษณ์ของปู

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @prayalundberg


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"