เอาซิ!'โฆษกเพื่อชาติ'สอนวิธีนับคะแนนเลือกตั้งแบบไม่ผิดพลาดให้ กกต.


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.62-น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ ส.ส.เขต 1 จ.นครปฐมว่า เรื่องนี้ทำให้มีคำถามจากประชาชนออกมาว่าแล้วเขตอื่นจังหวัดอื่นจะมีข้อผิดพลาดเช่นนี้หรือไม่ เราจะเชื่อมั่นว่าผลการนับคะแนนว่าไม่มีข้อผิดพลาดได้อย่างไร 

น.ส.เกศปรียากล่าวว่า ขอแนะนำว่าถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่การนับคะแนนผลการเลือกตั้งควรมีการรีเช็คหรือตรวจสอบซ้ำด้วยระบบกับการนับด้วยเจ้าหน้าที่ เมื่อ Human Ware มีความผิดพลาด ดังนั้นจึงต้องมีการตรวจสอบด้วยระบบ เพื่อให้ผลการเลือกตั้งน่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับของสังคม การใช้ระบบตรวจนับผลการเลือกตั้งอาจจะมีการอ้างว่าต้องสิ้นเปลืองงบประมาณสูง 

"ขอแนะนำว่าใช้ระบบพื้นฐานการตรวจข้อสอบในระบบวัดผลการศึกษาเลย ไม่ต้องซื้อระบบใหม่ ยืมระบบตรวจข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยมาใช้นับผลการเลือกตั้ง เพียงแต่แก้กฎหมายรูปแบบบัตรเลือกตั้งเปลี่ยนเป็นบัตรที่ใช้เข้าเครื่องนับได้ และให้ใช้ดินสอดำระบายในช่องผู้สมัครที่ประชาชนเลือก ระบบก็จะช่วยตรวจสอบการนับและรวมผลคะแนนเลือกตั้งเปรียบเทียบกับการนับและรวมของเจ้าหน้าที่ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่มีความระมัดระวังในการนับผลคะแนนและการรวมคะแนนมากขึ้น สังคมจะได้ไม่มีข้อกังขากับผลการนับและรวมคะแนนเลือกตั้ง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"