สตม.นัดถกขยายเวลาติดตั้งไบโอแมทริกซ์สนามบินหลังมีปัญหาพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.62- พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผบช.ภ.7 ช่วยราชการ สตม.  กล่าวถึงกรณีได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานคณะกรรมการตรวจรับพัสดุรายการจัดซื้อครุภัณฑ์โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจพิสูจน์บุคคลโดยเทคโนโลยีไบโอแมทริกซ์ ลายพิมพ์นิ้วมือและภาพถ่ายใบหน้าว่า การตรวจรับพัสดุไบโอแมทริกซ์เป็นโครงการที่ก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้มีการตรวจรับมาในระยะที่สาม แต่พอมาระยะที่สี่ตรวจรับไม่ได้ เข้าไปติดตั้งเครื่องและระบบไม่ได้ ทำให้เกิดความล่าช้า ซึ่งการดำเนินการที่ผ่านมาตามกรอบทีโออาร์ 

พล.ต.ต.สุรพงษ์กล่าวว่า ในวันที่ 2 พ.ค.นี้จะครบรอบสัญญา แต่ปรากฎว่าในสนามบินหลายแห่ง อาทิ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี มีการปรับปรุงพื้นที่ทำให้ไม่สามารถส่งมอบได้ตามกรอบระยะเวลา ซึ่งในส่วนนี้ทางบริษัทเอกชนได้ขอขยายเวลาออกไป 110 วัน คณะกรรมการตรวจรับจะพิจารณาว่ามีความเห็นว่าในการขยายกรอบระยะเวลาหรือไม่ 

"ทุกอย่างเป็นไปตามกฎเกณฑ์หรือระเบียบข้อบังคับการจัดซื้อส่งมอบครุภัณฑ์ เมื่อไม่เป็นไปตามสัญญาจะต้องมีการปรับ ซึ่งในสัญญาระบุว่าหากบริษัทผู้รับเหมาไม่สามารถส่งมอบครุภัณฑ์ได้ตามสัญญา ในกรณีที่มีการขยายเวลาให้แล้วก็จะต้องถูกปรับถึงวันละ 5 ล้านบาท อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่หนักใจในการเข้ามารับบทบาทในการเป็นคณะกรรมการฯ ซึ่งคณะกรรมการทุกคนพิจารณาตรวจรับโดยมีหลักเกณฑ์ตรงไปตรงมา ซึ่งว่าไปตามขั้นตอน หากทดสอบผ่าน ส่งมอบผ่านก็เป็นไปตามนั้น หากไม่ผ่านก็ดำเนินการไปตามขั้นตอน"

ทั้งนี้ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจพิสูจน์บุคคลโดยเทคโนโลยีไบโอแมทริกซ์ ลายพิมพ์นิ้วมือและภาพถ่ายใบหน้า ดำเนินการมาตั้งแต่สมัยพล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร เป็น ผบช.สตม.ในขณะนั้น ต่อเนื่องเรื่อยมายังสมัยพล.ต.ท.สุทธพงษ์ วงษ์ปิ่น  และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล  เป็นผบช.สตม. จนถึงปัจจุบัน มีกำหนดส่งมอบสิ่งของภายใน 660 วันรวม 6 งวด โดยครบกำหนดส่งมอบภายในวันที่ 2 พ.ค.ที่ถึงนี้ โดยที่ผ่านมาการดำเนินการคุรุภัณฑ์ ทั้ง 6 งวด จากกิจการร่วมค้าเอ็มที  มีการส่งมอบงานตรงตามสัญญาและไม่ตรงตามสัญญา ดังนี้ โดยงวดที่ 1 ครบกำหนด 9 ก.ย. 2560  มีการส่งมอบงานเมื่อ 24 ส.ค.60  ,งวดที่ 2 ครบกำหนด 8 ธ.ค.2560 ส่งมอบงานเมื่อ 20 มี.ค.61 (ช้ากว่ากำหนด 106 วัน) งวดที่ 3 ครบกำหนด 6 ก.พ.2561 ส่งมอบงานเมื่อ 2 ส.ค.2561 (ช้ากว่ากำหนด 177 วัน)งวดที่ 4 ครบกำหนด 7 พ.ค.61 ส่งมอบงานเมื่อ  ก.พ.62 (ช้ากว่ากำหนด 9 เดือน),งวดที่ 5 ครบกำหนด 4 ต.ค.61 ยังไม่มีการส่งมอบงาน, งวดที่ 6 ครบกำหนดสัญญา 2 พ.ค.2562
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"