ตั้ง‘ปิยะ'แทน‘โจ๊ก' ลุยหนี้นอกระบบ


เพิ่มเพื่อน    


    บิ๊กแป๊ะสั่งตำรวจทั่วประเทศล่าแก๊งเงินกู้ดอกโหด หลังเกิดคดีสลดถี่ยิบ ยันมีหลักฐานฟันไม่เว้นแม้เป็นคนมีสี บิ๊กป้อมดัน "ปิยะ อุทาโย" เป็น หน.ชุดแก้หนี้นอกระบบ เสียบแทนบิ๊กโจ๊ก
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 29 เมษายนนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศกวดขันจับกุมและสืบสวนหาข่าวกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้เรียกรับดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หลังเกิดคดีจนมีผู้เสียชีวิตจากปัญหาความเครียดเรื่องหนี้สินหลายคดีในช่วงนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีฐานข้อมูลผู้กระทำผิดอยู่แล้ว พร้อมยืนยันไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดหรือกลุ่มใด แม้กระทั่งบุคคลมีสี หากมีหลักฐานการกระทำความผิด ก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดโดยไม่ละเว้น 
    ผบ.ตร.กล่าวถึงคดีฆ่ายกครัวในพื้นที่ สน.มีนบุรี ที่ผู้ก่อเหตุกระทำไปเพราะความเครียดเรื่องหนี้สินเงินกู้นอกระบบ ว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งขยายผลติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งขอศาลออกหมายจับผู้ที่กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    ที่กระทรวงกลาโหม พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ตนเป็นหัวหน้าชุดแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งตนก็อยู่ในคณะทำงานเดิมอยู่แล้ว และคณะทำงานก็ยังเป็นทีมงานชุดเดิม ทั้งนี้ ปัญหาเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการเป็นลำดับแรกมี 2 เรื่อง คือ เดินหน้าคืนโฉนด และแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ
    สำหรับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากเดิม พล.อ.ประวิตรได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ดูแลรับผิดชอบ แต่หลังจากมีคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ไปเป็นที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี ทาง พล.อ.ประวิตรจึงได้แต่งตั้ง พล.ต.ท.ปิยะขึ้นเป็นหัวหน้าชุดแก้ไขปัญหาแทน เพื่อสานงานต่อให้การแก้ไขปัญหาดังกล่าวเกิดความต่อเนื่อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"