'กุนซือบิ๊กป้อม'คาด 9 พ.ค.กกต.ประกาศผลเลือกตั้งได้เกือบ 100% -12 พ.ค.ทูลเกล้า 250 ส.ว.


เพิ่มเพื่อน    


30 เม.ย.62-นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า  จับตาตามข่าวว่าวันนี้กกต.ท่านจะประกาศผลการเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งก่อน เพื่อเป็นฐานในการคำนวณสัดส่วน สส.แบบบัญชีรายชื่อ และสส.พึงมี ซึ่งน่าจะประกาศเกือบทั้งหมดได้ทันวันที่ 9 พฤษภาคม

ผมคะเนว่าน่าจะประกาศได้เกือบ 100%  สำหรับกรณี ที่มีการร้องเรื่องขาดคุณสมบัติ นั้นยังไม่แน่ใจว่าท่านจะว่าอย่างไร  พิเคราะห์ดูตามกฎหมายแล้ว เมื่อกกต.ท่านรับรองให้เป็นผู้รับสมัครรับเลือกตั้งแล้วกกต.จะวินิจฉัยเองเพื่อเพิกถอนหรือตัดสิทธิหรือไม่รับรองเพราะเหตุขาดคุณสมบัติไม่ได้!เพราะเป็นอำนาจของศาล 

กกต.จึงไม่อาจไม่รับรองผลโดยเหตุผลขาดคุณสมบัติไม่ได้จนกว่าศาลจะเพิกถอน  ก็ต้องคอยดูกันต่อไปครับ ถ้าเป็นไปตามที่คาดการณ์นี้ 

ในวันที่ 12 พฤษภาคม ก็น่าจะนำรายชื่อ สว.250 คนขึ้นทูลเกล้าได้ ก็ขอแสดงความยินดี กับท่านว่าที่สส.และสว.ทั้งหลายไว้ล่วงหน้า.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"