'ไพศาล'หนุนเปิดประเทศแต่ต้องยกเลิกเคอร์ฟิวก่อน นักท่องเที่ยวจะกล้ามาเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

 

15ต.ค.64-นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกวุฒิสภา และกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า
จะเปิดประเทศ ต้องยกเลิกเคอร์ฟิวก่อน!

 1. การประกาศเคอร์ฟิวได้รับการพิสูจน์อย่างแน่ชัดแล้วว่าไม่มีผลต่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโคบ้า เพราะไวรัสไม่ได้แพร่ระบาดในเวลาเคอร์ฟิวแต่ประการใด!!!

 2. ตอนแรกก็ประกาศเคอร์ฟิวตั้งแต่ 20.00 น. ถึง 04.00 น. แต่กิจการบางอย่างเปิดได้ ซึ่งเป็นการเลือกปฏิบัติ เกินจำเป็นและไม่สมควร และผิดกฎหมายฉุกเฉิน ต่อมาได้ปรับปรุงเคอร์ฟิวเลื่อนเป็นเคอร์ฟิวตั้งแต่ 21.00 น. ถึง 04.00 น. ซึ่งไม่มีผลใด ๆ อีก มีแต่เกิดความเสียหายสถานเดียว โดยเฉพาะกิจการขนส่งข้ามจังหวัดและธุรกิจที่จะต้องทำในเวลากลางคืน

 3. ล่าสุดก็ต้องเปลี่ยนเคอร์ฟิวเป็น 22.00 น. ถึง 03.00 น.ซึ่งพิสูจน์ว่าที่กำหนดเคอร์ฟิวก่อนหน้านี้ผิดพลาดและไร้ประโยชน์! สำหรับเคอร์ฟิวที่กำหนดใหม่ก็ยังคงไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ เช่นเดียวกัน เป็นการเลือกปฏิบัติขัดกฎหมายฉุกเฉิน

 4. ดังนั้นจึงต้องยกเลิกเคอร์ฟิวทันที ก่อนที่จะเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวกี่คนจะกล้ามาเที่ยวประเทศที่ประกาศเคอร์ฟิวและประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน!!!!

 5. สำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบและเสียหายจากการประกาศเคอร์ฟิวมีสิทธิ์ที่จะเรียกค่าเยียวยาความเสียหายทั้งหลาย
 
ถ้าเห็นว่าเป็นการเลือกปฏิบัติก็สามารถดำเนินคดีอาญาต่อศาลอาญาคดีทุจริตได้อีกด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"