วาทกรรมเพื่อไทย ไม่สืบทอดอำนาจเศรษฐกิจฟื้น แรงงานมั่นคง ยุติธรรมมีมาตรฐาน ต่างชาติกลับมาคบค้า


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.62-  นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากปรากฏการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ สะท้อนคำพูด เขาอยากอยู่ยาว ของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่กล่าวเป็นปริศนาทิ้งไว้หลังจากถูกที่ประชุมสปช.คว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับแรก ได้เป็นอย่างดี  เพราะตั้งแต่ก่อนและหลังการรัฐประหาร 22 พ.ค.57  มีพฤติกรรมหลายอย่างที่มุ่งสืบทอดอำนาจอย่างชัดเจน โดยเฉพาะจัดทำรัฐธรรมนูญ 2560 ผลจากการวางหมากกลและหลุมพรางไว้หลายชั้นในรัฐธรรมนูญ ส่งผลให้กระบวนการเลือกตั้งเพื่อเปิดประตูเข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตยทั้งก่อนและหลังวันที่ 24 มี.ค. 62  เต็มไปด้วยปัญหา 

โดยเฉพาะการสร้างความแตกแยกให้กับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ด้วยการปล่อยข่าวว่าพรรคประชาชาติและพรรคเพื่อชาติ เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็เพื่อทำลายจุดยืนที่มั่นคงในประชาธิปไตยและต้านการสืบทอดอำนาจของพันธมิตรประชาธิปไตย ที่สำคัญเพื่อให้ประชาชนเบื่อหน่ายต่อการเมืองในระบอบประชาธิปไตย   

นางลดาวัลลิ์กล่าวว่า อยากบอกไปถึงผู้มีอำนาจว่าความพยายามเพื่ออยู่ยาวนั้นสูญเปล่าแน่นอน เพราะทุกวันนี้ประชาชนมีความตื่นตัวและรู้ดีว่าความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาจากสาเหตุใด คนตกงานว่างงานเศรษฐกิจปากท้องลำบากกันอย่างแสนสาหัสแค่ไหน กฎหมายแทบไม่เป็นกฎหมาย เลือกปฏิบัติต่อฝ่ายประชาธิปไตยอย่างชัดแจ้งเพียงใด ประชาชนถูกริดรอนสิทธิ์อย่างไร แต่ก็จำใจต้องอดทนอดกลั้นต่อปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อมั่นว่าถึงที่สุดแล้วทางออกของปัญหาคือบ้านเมืองต้องเป็นประชาธิปไตยปราศจากการสืบทอดอำนาจเท่านั้นเศรษฐกิจจึงจะฟื้น แรงงานมั่นคง กระบวนการยุติธรรมมีมาตรฐานที่ดี ต่างชาติจะกลับมาคบค้าด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"