'ชัยวุฒิ'เข้าทีมกรณ์ ชิงเก้าอี้เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.62- นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์  ว่าที่ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังมีข่าวว่านายกรณ์ จาติกวนิช ทาบทามให้เป็นเลขาธิการพรรคว่า เป็นเรื่องจริงโดยตนตัดสินใจเมื่อคืนวันที่ 29 เม.ย.  ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้มีเหตุผลหลายอย่างและเป็นเรื่องที่หนักใจมาก เพราะทุกคนที่เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคมีดีเหมือนกันหมด แต่ที่ตัดสินใจทำงานกับนายกรณ์ตนขอเป็นเรื่องส่วนตัวดีกว่า เพราะเดี๋ยวจะกระทบกับหล่ายฝ่ายแล้วจะไม่ดี

"ผมต้องการให้พรรคเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ และอยากให้การดำเนินการเลือกหัวหน้าพรรคเป็นไปอย่างเรียบร้อยที่สุด ไม่อยากให้มีผลกระทบเกิดขึ้นภายหลัง และไม่ว่าใครชนะก็อยากให้ทุกคนมารวมตัวกันทำงานเพื่อพรรค ซึ่งผมได้พูดกับทุกฝ่ายว่าไม่ว่าใครเป็นหัวหน้าพรรค เราต้องมาช่วยกัน แต่จะปล่อยให้ภาพไม่ชัดไม่ได้ จึงจำเป็นต้องชัด" 

เมื่อถามถึงแนวทางในการทำงานในตำแหน่งเลขาธิการพรรคหากได้รับเลือกตั้ง นายชัยวุฒิกล่าวว่าตอนนี้ต้องเอาบุคคลากรพรรคทั้งหมดที่มีมาทำงาน รวมถึงบุคคลากรจากภายนอกที่คิดถึงประโยชน์ประเทศมาช่วยทำงานเพื่อฟื้นฟูประเทศให้ดี โดยตนเห็นว่าประเทศต้องมาอันดับหนึ่ง พรรคทำอันดับสอง ส่วนตัวมาอันดับสาม แต่ในเรื่องของการร่วมรัฐบาลเพราะถือเป็นเรื่องของประเทศนั้นเรื่องนี้ตนไม่เคยคิด  และระบบของพรรคคือเสียงส่วนใหญ่ ฉะนั้นในเวลานี้เราจะไม่คุยเรื่องนี้ และเมื่อทุกฝ่ายชัด เมื่อมติพรรคเป็นอย่างไรคนในพรรคก็ต้องมีวินัย และตนก็มีวินัยเช่นกัน  

ถามว่าการเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้จะเกิดแรงกระเพื่อมขึ้นมาอีกหรือไม่ นายชัยวุฒิ ตอบว่าเราจะพยายามไม่ให้มีแรงกระเพื่อม และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา อยากให้ทุกคนนึกถึงพรรคเป็นหลัก ส่วนเรื่องตำแหน่งต่างๆยังไม่มีการพูดคุยกันเพราะบางเรื่องไม่จำเป็นต้องคุย อยากให้ทุกคนเข้ามาช่วยพรรค เอาเรื่องจิตใจและความเข้าใจดีกว่า

เมื่อถามว่าการเป็นเลขาธิการพรรคจำเป็นที่จะต้องมีบารมีและมีคอนเน็กชั่นในทางการเมืองด้วย เขายอมรับว่า รู้ตัวว่ามีข้อจำกัดอยู่มาก  แต่เมื่อได้รับความไว้วางใจก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะตนไม่ใช่คนที่มีคอนเน็กชั่นอะไรมากมาย พูดง่ายๆถ้าเทียบกับพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรค ที่ทำมาตรฐานไว้สูง แต่ตนขี้ประติ๋ว แต่ก็จะพยายามเพราะตนอยู่พรรคมา20 กว่าปีแล้ว อะไรที่คิดว่าช่วยพรรคได้ในเวลานี้ก็ต้องช่วยกัน ไม่ต้องไปสนปัญหาอุปสรรค์ข้างหน้าเพราะอุปสรรคมีไว้ให้แก้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"