บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" ควันหลงการจัดให้มีการนับคะแนนใหม่ในการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 จ.นครปฐม ปรากฏว่า พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ชนะ น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เพียง 4 คะแนน แต่พรรค อนค.ยังอารมณ์ค้าง กลับเรียกร้องให้เลือกตั้งใหม่ อย่างนี้เขาเรียกว่า แพ้แล้วพาล โดยไม่ดูข้อกฎหมายว่าการจัดเลือกตั้งใหม่ต้องมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม หมายถึงว่าต้องแจก ใบส้ม เช่นเดียวกับ เขต 8 เชียงใหม่ แต่เขตนี้เป็นความบกพร่องของ กกต.ในการนับคะแนน ซึ่งก็ยอมรับความผิดพลาดไปแล้ว ถ้าอ้างเหตุแค่นี้มิต้องเลือกตั้งใหม่ทั้ง 350 เขตทั่วประเทศหรือ แต่ กกต.ก็ต้องดำเนินการให้เกิดความเชื่อถือ ไม่ใช่แบบมือสมัครเล่น...0

        ส่วนใครที่ยังลุ้นการเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่ ผู้ตรวจการแผ่นดินก็ยุติเรื่องไปแล้ว บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. ก็บอกว่า "วันนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตยก็แล้วกัน อย่าคิดถึงแต่ความต้องการและความถูกต้องของตัวเองเป็นหลัก เราควรต้องเอากฎหมายกระบวนการยุติธรรมมาพิจารณา เลือกตั้งใหม่ ให้นับคะแนนใหม่ ก็ทำแล้ว ก็นับให้ ทำให้แล้ว ยังไม่พอใจกันอีก ก็ไม่รู้จะทำยังไง" สำหรับสูตรคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องนี้ ทั้งที่ตัวเองเป็นคนร่าง รธน.มากับมือ กลับปัดความรับผิดชอบ ปล่อยให้ผู้คนที่เกี่ยวข้องถกเถียงกันจนกลายเป็นความขัดแย้งระดับชาติไปแล้ว...0 

       ปมร้อนการถือหุ้นสื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค หอบหลักฐาน 26 รายการ เข้าพบ กกต.ชี้แจงกรณีการโอนหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด การแถลงชี้แจงเรื่องนี้สะท้อนธาตุแท้ของคนที่อ้างเป็นฝ่ายประชาธิปไตยมีวิธีคิดที่คับแคบแตะต้องไม่ได้ ไม่ยอมรับกระบวนการตรวจสอบ และกระบวนการยุติธรรม กูคือผู้ถูกต้อง ใครคิดต่างจากกูผิดหมด แถมยังตามขู่ กกต.ระวังจะโดน ม.157 ขู่ นักร้อง-นายศรีสุวรรณ จรรยา หากข้อร้องเรียนเป็นเท็จมีโทษสูงสุดถึงจำคุกและมีโทษปรับด้วย รวมถึงเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 20 ปี ความจริง ผู้ตรวจสอบ-ผู้ร้อง เขาพร้อมรับผิดชอบในการกระทำของตัวเองอยู่แล้ว ส่วนผู้ถูกร้องก็มีสิทธิ์ปกป้องตัวเองเช่นกัน ไม่จำเป็นต้องข่มขู่เหมือน จิ๊กโก๋การเมือง เช่นนี้ไม่แปลกใจที่หลายคนกังวลว่า หากเข้าไปมีอำนาจจะเหลิงขนาดไหน...0

        ทั้งที่ปฐมเหตุทั้งหมดมาจากพฤติกรรมของตัวเองที่ชวนสงสัย ที่อ้างว่าโอนหุ้นมีผลสมบูรณ์ตามกฎหมายแล้วตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. แล้วแจ้งนายทะเบียนวันที่ 21 มี.ค. ก็มีพิรุธว่าทำหลักฐานย้อนหลังหรือไม่ หากบริสุทธิ์ใจจริงก็เปิดหลักฐานให้หมด ตั้งแต่การติดอากรแสตมป์ตราสารโอนหุ้นถูกต้องแค่ไหน นำเช็คสั่งจ่ายให้แก่ตนผ่านบัญชีมีสเตทเมนต์ตรงช่วงเวลาวันที่ 8 ม.ค.หรือไม่ ถ้ามีหลักฐานเหล่านี้ครบก็จบ หรือกรณีเดินทางจากบุรีรัมย์เข้า กทม. ก็ชี้แจงไม่ตรงกันเองแล้วพาลโทษคนตรวจสอบ แต่กรณีขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนดจนได้รับใบสั่ง ก็แสดงว่าไม่ได้เคารพกฎหมายบ้านเมืองที่จำกัดความเร็วเพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งอาจสร้างความเสียหายและเดือดร้อนแก่บุคคลอื่นได้ สำหรับการตัดสินของศาลดูจากใบบริคณห์สนธิหรือข้อเท็จจริงทั้งหมด ศาลก็จะต้องแสดงมาตรฐานในการพิจารณาคดีให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคมด้วยเช่นกัน...0 

        ศึกชิงหัวหน้าสำนักพระแม่ธรณีบีบมวยผม-พรรคประชาธิปไตย์ เริ่มเปิดตัว 3-4 ราย คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และ นายกรณ์ จาติกวณิช ที่น่าสนใจ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ว่าที่ ส.ส.ตาก ปชป. ยอมรับว่าได้รับการทาบทามจาก นายกรณ์ ให้เป็นเลขาธิการพรรคจริง และตัดสินใจแล้ว ทั้งนี้ ต้องการให้พรรคเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ ว่ากันว่า นายชัยวุฒิ กำลังเนื้อหอม ทั้ง กรณ์-จุรินทร์-อภิรักษ์ ก็จีบให้มาเป็นแม่บ้าน ปชป. ต้องจับตาฝั่ง นายถาวร เสนเนียม, นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม จะหนุนใครลงชิง แว่วว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ทำท่าสนใจเช่นกัน หาก 4 คนนี้เป็นตัวเลือก ซึ่งไม่ใช้ระบบไพรมารีโหวต หรือแบ่งฝ่ายกันชัดเจนเหมือนคราวก่อน หลังโหวตกันเสร็จแล้วร่วมกันฟื้นฟูพรรค กำหนดทิศทางยุทธศาสตร์ให้ชัดเจน ก็มีโอกาสดึงคะแนนแฟนคลับเดิมกลับมาได้...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"