"ฟาน ไดค์"มั่นใจชำระแค้นบาร์ซ่า


เพิ่มเพื่อน    


เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ให้ความเชื่อมั่นกับแฟนบอล ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล จะบุกไปยังถิ่น นูคัมป์ ด้วยความมั่นใจว่าจะเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ แต่ก็ออกปากเตือนทีมของตนว่า ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ใช่ผู้เล่นคนเดียวที่พวกเขาต้องระมัดระวังในการเผชิญหน้ากับทีมแชมป์ลาลีกา คืนวันพุธนี้
    ปราการหลังชาวดัตช์ ที่เพิ่งคว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมพีเอฟเอ ไปเมื่อวันก่อน และกลายเป็นกองหลังคนแรกต่อจาก จอห์น เทอร์รี่ ที่เคยคว้ารางวัลนี้ได้เมื่อปี 2005 จะได้กลับไปยังถิ่นนูคัมป์อีกครั้งในวันพุธนี้ด้วยความหวังที่จะสามารถลบความทรงจำในอดีตที่เคยพา เซลติก ไปโดนถล่มเละเทะ 6-1 เมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2013 หรือเมื่อราว 6 ปีที่แล้ว โดยเกมนั้นทีมม้าลายเขียวขาวโดนยิงห่างถึง 6-0 ไปตั้งแต่นาทีที่ 72
    ที่น่าอับอายมากขึ้นอีกคือ บาร์ซ่า แมทช์นั้น ไม่ได้ส่ง ลิโอเนล เมสซี่ ลงสนาม
    แต่การเจอกันหนนี้ ไม่มีทางที่ บาร์ซ่า จะถล่มทีมของ ฟาน ไดค์ ได้แบบนั้นอีก แม้ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เฮ้ดโค้ชทีมยักษ์ใหญ่ของคาตาลัน จะได้มีการพักกองหน้าชาวอาร์เจนติเนี่ยน มาบ้างในหลายๆนัด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมเลกแรก รอบเซมิไฟนอล ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธนี้
    "นูคัมป์ เป็นสนามแข่งขันฟุตบอลที่สวยงาม เป็นสเตเดี้ยมที่มีประวัติศาสตร์ และสำหรับผม ครั้งนั้นถือว่าเป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดที่ได้ไปเล่นที่นั่นมาครั้งหนึ่ง" กัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าว
    "นั่นเป็นครั้งแรกของผม ครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย จนถึงบัดนี้ ดังนั้นผมจึงอยากที่จะกลับไปแก้ตัวกับพวกเขาที่นั่นเองครั้ง กับทีมที่ได้ระบการยกย่องให้เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่ผมคิดว่าครั้งนี้จะต้องแตกกต่างจากครั้งที่แล้วที่ผมไปเตะที่นั่น"
    แม้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว เซลติก จะบุกไปพ่ายแพ้ยับเยินขนาดนั้น แต่ ฟาน ไดค์ จบเกมได้รับการกล่าวถึงอย่างชื่นชม ถึงอย่างไรเจ้าตัวก็ไม่ค่อยจะพดอใจนักกับผลงานที่ออกมา"
    "ผมเห็นวิดีโอจากเกมนั้นมาบ้าง แต่หากคุณแพ้ถึง 6-1 ในฐานะกองหลัง คุณพูดไม่ได้ว่าเกมนั้นคุณเล่นดี"
    "แต่อย่างนั้นก็มีสิ่งที่ดีสำหรับผม นั่นคือประสบการณ์ที่ได้ซึ่งถือว่าเยอะมากจากเกมนั้น และผมว่ามันช่วยให้ผมพัฒนาขึ้นมาถึงวันนี้"
    ฟอร์มอันแข็งแกร่งสุดยอดของ ฟาน ไดค์ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เสียไปเพียง 20 ประตูเท่านั้นในการลงสนามในพรีเมียร์ลีกไป 36 นัด ถือว่าเป็นด่านสำคํญที่ เมสซี่ ก็ยากที่จะผ่านไปได้ ซึ่งเจ้าตัว รู้ดีว่าพูดง่ายกว่าทำ แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด
    "ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ผมเคยพูดอย่างนั้นมาก่อน"
    "แต่คูณคงเห็นแล้วว่าทีมของเราเล่นได้ดีขนาดไหน เรารับกันอย่างไร เราไม่ได้รับแบบตัวต่อตัว เรารับด้วยกัน และก็ยังบุกด้วยกัน ดังนั้นเราจะได้เห็นกัน เราจะพร้อมเต็มที่สำหรับนัดนี้"
    "สถานการณ์คือเราเข้ามาถึงรอบเซมิไฟนอลเจอกับ บาร์เซโลน่า และเรากำลังจะได้เจอกับหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในเวลานี้ ผมคิดว่าเป็นเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก"
    "แต่แมทช์นี้ไม่ใช่แค่เขาคนเดียว บาร์เซโลน่าทั้งทีมมีนักเตะคุณภาพมากมายหลายคน และเราจะเตรียมพร้อมอย่างดี และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำ เราเองก็มีทีมที่ดีมากๆ ดังนั้นเราสู้ได้แน่ในเกมนี้"
    ขณะเดียวกัน ฟาน ไดค์ ยังยืนยันว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสสูงมากที่จะคว้าแชมป์รายการใหญ่ทั้ง 2 รายการ และหวังว่าจะทัพนักเตะหงส์จะสามารถดับเสียงสงสัยจากบางคนให้สิ้นลงได้ อย่าง แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะว่า ลิเวอร์พูล ควรทิ้งแชมเปี้ยนส์ลีกไปหากหวังที่จะเดินหน้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ในฤดูกาลนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"