ที่ยาวก็สั้นลง


เพิ่มเพื่อน    

 

            ไปร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติมาพักหนึ่ง ทั้งในสถานะสมาชิกพรรคและอดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เฮียเรือง-เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และนับจากไทยรักษาชาติถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค ทำให้สมาชิกแต่ละคนกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง หลายคนกลับมาบ้านเก่าอย่างพรรคเพื่อไทย หลายคนยังรอดูท่าที ทิศทางลมทางการเมือง ยังไม่เร่งตัดสินใจ

                เรืองไกรกลับมาถิ่นเก่า พรรคเพื่อไทย ยังคงทำอีกหน้าที่ที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี ในฐานะมือตรวจสอบฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล หรือที่คนทั่วไปมักเอ่ยแซว นักร้อง(เรียน) ตัวยง เบอร์ต้นๆ ของประเทศ เดินหน้าลุยงาน หาข้อมูล ปะติดปะต่อเรื่องราว ไม่ว่างเว้น จนเกือบลืมเวลาไปเช็กสุขภาพ

                ไม่กี่วันก่อนเลยขอมาดูแลตัวเองเสียหน่อย และได้อัพเดตให้แฟนๆ พรรคพวกรับรู้ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กเสียด้วย

                "มาโรงพยาบาลเจาะเลือดแต่เช้าแล้วพบหมอตาลำดับแรก เนื่องจากตาพร่ามัว หมอตาตรวจแล้วบอกเป็นอาการคนใกล้วัยชราแล้ว สายตาที่สั้นเลยยาวขึ้น ต้องเปลี่ยนแว่นดูเผื่ออาการจะดีขึ้น และควรหยอดน้ำตาเทียม ต่อมาก็ไปพบหมอหัวใจเพื่อฟังผลเลือดและอาการนอนน้อย หมอบอกว่าผลยังดูดี แต่น้ำตาลต้องไม่สูงกว่านี้ ส่วนอาการนอนไม่หลับก็พยายามพักผ่อนเวลาอื่น

                และสุดท้ายไปหาหมอทางเดินอาหารเพื่อดูผลเลือด ซึ่งดูดีไม่มีข้อบ่งชี้เรื่องมะเร็ง แต่มีอาการท้องอืดบ้าง ให้ยามากินมาหยอดตามอาการ สรุปผลโดยรวมก็เป็นไปตามวัยตามสังขารที่ไม่เที่ยง ที่เคยสั้นก็กลับมายาว ไอ้ที่เคยยาวก็สั้นลงๆ 555 (อายุขัยนะครับ อิอิ)"

                อัพเดตสุขภาวะสุขภาพตัวเอง โดยสรุปยังฟิตปั๋ง แข็งแรง พร้อมเดินเครื่อง ลุยงานถนัด นักร้อง (เรียน)กันต่อชนิด ยาวไปๆ  

 

                       ม้าไม้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"