เตรียมรับเอสเอ็มเอส! เปิดชื่อ 'ว่าที่ส.ว.' สนช.ติดโผพรึ่บ


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาถึงความคืบหน้าการพิจารณาคัดเลือกส.ว.ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานกรรมการสรรหาส.ว. ที่ได้ดำเนินการคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมจำนวน 400คน เพื่อส่งให้หัวหน้าคสช.คัดเลือกในรอบสุดท้ายเหลือ194 คน รวมกับส.ว.โดยตำแหน่งอีก6คนนั้น 

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร ได้ส่งรายชื่อผู้มีคุณสมบัติเหมาะสม 400 คน ให้หัวหน้าคสช.พิจารณาครบถ้วนแล้ว โดยในส่วนสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)มีผู้ได้รับการเสนอชื่ออยู่ในบัญชีด้วย อาทิ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานในช่วง. นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสนช. นายกล้านรงค์ จันทิก นางกาญจนรัตน์ ลีวิโรจน์ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ นายสมชาย แสวงการ นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ นายกรรณภว์ ธนภรรควิน พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ พล.อ.นพดล อินทปัญญา พล.อ.ไพชยนตร์ ค้าทันเจริญ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร

ขณะที่ในส่วนอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.)ที่ถูกเสนอชื่อไป อาทิ นายคำนูณ สิทธิสมาน นายชาญวิทย์ ผลชีวิน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจน์สุนันทน์ อย่างไรก็ตาม รายชื่อเหล่านี้เป็นเพียงรายชื่อที่ถูกเสนอใน 400 คนเท่านั้น ยังไม่ได้รับการการันตีว่าจะได้รับการคัดเลือกเป็นส.ว.หรือไม่ เพราะจะต้องรอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นผู้พิจารณาชี้ขาดในขั้นตอนสุดท้ายในการตัดให้เหลือ 194 คน ซึ่งบุุคคลที่ได้รับการคัดเลือกเป็นส.ว.จะมีการส่งเอสเอ็มเอสไปให้ทราบเป็นรายบุุคคลในเร็วๆนี้ เพื่อให้ยืนยันการตอบรับและส่งประวัติส่วนตัวกลับมาให้หัวหน้าคสช.ภายในเวลาที่กำหนด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"