'บอลใต้'มือยิงดับ'ดา สะพานใหม่'เซียนมวยชื่อดังดอดเข้ามอบตัว


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.62 - ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบก.สส.บช.น.) พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. รวมรับมอบตัว นายอำนาจ อินสุวรรณโณ หรือ "บอลใต้" หลังก่อเหตุยิงนายอัษฎา ทับน้อย หรือ "ดา สะพานใหม่" เซียนมวยเสียชีวิตที่เวทีมวยลุมพินี  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา และศาลได้ออกหมายจับข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่น 2.ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยมี พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน และพ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี สว.(สอบสวน) สน.บางเขน เข้าร่วมทำการสอบปากคำ

 นายอำนาจ กล่าวว่า ตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ตายมาก่อน แต่วันเกิดเหตุ มีการต่อรองราคามวย และมีปากเสียงกันในเวทีมวย และถูกฝ่ายคู่กรณีข่มขู่ว่า "มึงออกไป ตายแน่" หลังจากจบมวยคู่เอกก็ได้เดินออกมาหน้าเวที เห็นกลุ่มผู้ตายเดินมาหลายคน ตนพยายามวิ่งหนีขึ้นรถ แต่ถูกดักรุมทำร้ายและเห็นผู้ตายชักอาวุธปืนขึ้นมา จากนั้นเพื่อนที่มารอรับตนนอกสนามมวยได้ส่งอาวุธปืนให้ป้องกันตัว จึงลั่นไกออกไปแต่จำไม่ได้ว่ากี่นัด ยืนยันไม่ได้เป็นผู้เริ่มก่อเหตุก่อน หลังจากนั้นได้ไปทิ้งปืนโดยยังไม่ทราบจุด และหลบหนีอยู่ในละแวกดังกล่าว แต่เห็นฝ่ายคู่กรณี ออกมาให้ข่าว ว่าตนเป็นคนล็อกคอและใช้ปืนกระหน่ำยิง ตนจึงออกมามอบตัว เพื่อสู้คดีแบบลูกผู้ชาย

ด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า จากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาให้กับ สน.บางเขนดำเนินการ และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมสอบสวนเพิ่มเติมว่าใครเป็นผู้ส่งปืนให้ ก่อนจะออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่  พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน กล่าวว่า สำหรับคดีนี้จะแยกออกเป็น2ส่วน โดยส่วนแรกจะเป็นการดำเนินคดีกับนายอำนาจหรือบอลใต้ตามหมายจับศาบอาญาเลขที่ 623/2562 ลงวันที่ 1พ.ค. ในข้อหา"ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" "พกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร" และ "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต" และส่วนที่ 2 คือการสอบปากคำเพิ่มเติมจากนายอำนาจ หรือ บอลใต้เพื่อหาผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ ก่อนจะรวบรวมหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"