เอาที่สบายใจ!'ปิยบุตร'ชี้ถ้า'ธนาธร'ไม่รอดปมถือหุ้นสื่อ แปลว่ามีการใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.62 - นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่  โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล ระบุว่า "จริงๆ การจะดูว่าคดีไหนรอดไม่รอดต้องดูเรื่องกฏหมายเป็นหลัก เพราะกฏหมายเป็นหลักประกันของความแน่นอนชัดเจนของผู้อยู่ใต้อำนาจต่างๆ หากเราจะประเมินชัดเจนว่าต้องนำรัฐศาสตร์เข้ามาด้วย นั่นหมายความว่ากฏหมายและกระบวนการต่างๆ ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองอย่างนั้นหรือ แล้วเอาเข้าจริงก็จะเสียชื่อหลักรัฐศาสตร์เช่นกัน เพราะหลักรัฐศาสตร์ก็ไม่ใช่โลเลแบบนี้ เขามีหลักกการของเขา ผมคิดว่าถ้าว่ากันไปตามกฏหมาย ตามกระบวนการยุติธรรม คดีนี้รอดแน่นอน

ถ้ามองมิติการเมืองแล้วไม่รอดแปลว่ากำลังมีการใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือทางการเมือง มีการนำกฏหมายมาใช้เป็นเครื่องมือกำจัดศัตรูทางการเมืองของตนเอง กำจัดคนบางคน พรรคบางพรรคไม่ให้เข้าสภา ซึ่งผมเห็นว่าผู้มีอำนาจน่าจะไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน หากเขามองระยะยาว"

ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ตอบคำถามสัมภาษณ์ เมื่อ หมาแก่-แมวสาว ขอให้ปิยบุตรฟันธงโดยใช้การวิเคราะห์จากทั้งทางนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ว่าธนาธรจะรอดหรือไม่รอดจากกรณีโอนหุ้นสื่อ ในรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางช่อง Spring News

#อนาคตใหม่ #ธนาธร #โอนหุ้น #ปิยบุตร #Futurista


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"